Bắt một tổng giám đốc vì thao túng giá chứng khoán

26/11/2010 18:46 GMT+7

(TNO) Chiều 26.11, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Viễn Đông để điều tra về hành vi thao túng giá chứng khoán.

Các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn. Ông Lê Văn Dũng bị cáo buộc có hành vi liên quan đến việc thao túng giá chứng khoán. Đây là hành vi mới được bổ sung vào Bộ luật Hình sự, có hiệu lực từ ngày 1.1.2010.

Theo Cơ quan điều tra thì đây là lần đầu tiên cơ quan pháp luật khởi tố điều tra về hành vi thao túng giá chứng khoán.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có thông báo về việc bắt tạm giam này. Ủy ban đã có công văn yêu cầu Công ty cổ phần dược phẩm Viễn Đông thực hiện việc công bố thông tin bất thường trong vòng 24 giờ.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và các đơn vị có liên quan áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư. Ủy ban Chứng khoán cho biết, đã xác định được Công ty cổ phần dược phẩm Viễn Đông  và một số tổ chức, cá nhân có liên quan đã có hành vi vi phạm quy định về chào mua công khai và nghĩa vụ báo cáo về sở hữu của cổ đông lớn…

Hà Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.