Huế - đất học, tập thứ 27 của Nhớ Huế

06/11/2005 01:20 GMT+7

Người ta từng biết đến một Huế đẹp, Huế thơ, một Huế cổ kính, trầm mặc, trong Huế - đất học, Huế hiện lên với một bề dày truyền thống hiếu học, là một mảnh đất được nhắc từ Các vị tiến sĩ người Thừa Thiên trên bia Văn miếu Huế, Những sĩ phu triều Nguyễn đi vào vĩnh cửu..., đến câu chuyện Hai nhà trí thức nổi tiếng của Huế, và những cái tên như Trần Thanh Mại, Ưng Bình Thúc Giạ Thị...

Tập sách có sự góp mặt của các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu như: Phan Thuận An, Ứng Sơn Lê Gia Phàn, Lê Văn Chưởng, GS Nguyễn Huệ Chi, Tôn Nữ Hỷ Khương, Trần Hữu Lục... Sách do nhà xuất bản Trẻ phát hành tháng 10/2005. (Hạ Minh)

* Ca sĩ Gia Huy vừa ra mắt bạn yêu nhạc album Phôi pha cuộc tình (Tôi ru em ngủ) do Rạng Đông Entertainment sản xuất và phát hành. Album gồm 11 tình khúc được yêu thích như: Biết làm gì hơn, Phản bội cuộc tình (Minh Khang), Nơi không có tôi (Tuấn Khanh), Ảo ảnh (Y Vân), Đừng khóc nghe em (Anh Thy), Tôi ru em ngủ (Trịnh Công Sơn), Mơ về nơi xa lắm (Phú Quang), Phố vắng em rồi (Mạnh Phát, Nguyễn Đan Thanh), Người đã phụ tôi (Quốc An); Giọng ca dĩ vãng (Bảo Thu), Liên khúc Tình đời (Minh Kỳ, Hà Tịnh Tâm). Cùng góp mặt với Gia Huy trong  Phôi pha cuộc tình  còn có giọng ca rất "hợp tình, hợp cảnh" của Phương Thanh và Thanh Trúc. (B.H)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.