Intel ra mắt chip băng cơ sở WiMAX di động đầu tiên

07/12/2006 10:11 GMT+7

Ngày 6.12.2006 – Tập đoàn Intel đã công bố hoàn tất thiết kế chip băng cơ sở WiMAX di động đầu tiên của mình, kết hợp với tần số đơn chip đa băng tần WiMAX/Wi-Fi đã được công bố trước đây để tạo ra thành một chipset hoàn chỉnh mang tên Intel® WiMAX Connection 2300.

Việc hoàn tất thiết kế của Intel WiMAX Connection 2300 đã đưa Intel tiến tới một bước gần hơn tới một hệ thống trên một chip không dây tích hợp vốn sẽ thúc đẩy khả năng ứng dụng của công nghệ WiMAX với việc tối đa hóa không gian sử dụng trong các thiết bị di động. Ví dụ, do các máy tính xách tay ngày càng nhỏ hơn, chúng sẽ bị hạn chế về không gian cho những công nghệ mới. Khả năng tích hợp còn giúp cho phép tạo ra khả năng kết nối rộng khắp trên các máy tính siêu di động (ultra mobile PC), các thiết bị điện tử tiêu dùng và các thiết bị cầm tay vốn có những hạn chế về kích cỡ đối với nhiều loại card hay thành phần khác nhau. 

 Với khả năng hỗ trợ tần số trên phạm vi toàn cầu dành cho công nghệ quy chuẩn Wi-Fi và WiMAX, băng thông kênh có tính khả mở cao, nhiều ăng-ten với hiệu suất hoạt động cao, Intel WiMAX Connection 2300 sẽ giúp mang lại khả năng truyền thông liên lạc di động và những nội dung phong phú trên tất cả các hệ thống mạng hỗ trợ ở bất cứ đâu trên thế giới.

Intel, công ty hàng đầu thế giới về những đột phá trong công nghệ và sản phẩm silicon, chuyên phát triển công nghệ, sản phẩm và những sáng kiến nhằm không ngừng cải thiện phương thức sống và làm việc của con người.

Lần đầu tiên, Intel tích hợp chức năng đa kênh vào – đa kênh ra (Multiple Input/Multiple Output -MIMO) trong chip băng cơ sở nhằm nâng cao chất lượng tín hiệu và thông lượng của băng thông không dây.

Chip băng cơ sở này còn sử dụng chung phần mềm cho các giải pháp WiMAX và Wi-Fi của Intel nhằm giúp đảm bảo khả năng quản lý kết nối thống nhất. Chip băng cơ sở này còn có những yêu cầu về điện năng thấp nhằm nâng cao thời gian sử dụng của pin và các điểm thiết kế nhiệt thấp hơn hỗ trợ những mẫu thiết kế nhỏ hơn và mỏng hơn.

Với việc hoàn tất thiết kế chipset đầu tiên Intel WiMAX Connection 2300 hiện nay, Intel dự định tập trung vào việc thẩm định và kiểm tra sản phẩm, với các kế hoạch thử nghiệm trên cả mô hình card và thiết kế thành phần từ cuối năm 2007.

H.N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.