Bắt kẻ chém chết người tại tiệm internet

28/12/2007 00:28 GMT+7

Khoảng 4 giờ sáng 27.12, lãnh đạo Cơ quan điều tra Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: Công an quận vừa bắt được hung thủ chém chết người tại tiệm internet hôm 24.12.

Sáng qua, phóng viên Thanh Niên có mặt tại trụ sở Công an quận Thanh Xuân chứng kiến các điều tra viên lấy lời khai ban đầu của hung thủ Nguyễn Quốc Tuấn (tức Long đá), 16 tuổi, nhà ở 88 Tô Vĩnh Diện, P.Khương Trung, Q.Thanh Xuân. Tuấn rít thuốc lá liên tục và khai nhận tất cả. Tuấn nói: "Sau vụ án này, chắc chắn cháu sẽ hết đời".

Sinh ra trong một gia đình cả bố và mẹ đều lĩnh mức án cao nhất vì phạm tội mua bán ma túy (bố là Nguyễn Ngọc Khánh vừa bị thi hành án tử hình; mẹ là Trần Thị Hương bị phạt tù chung thân về tội mua bán ma túy trong đường dây của trùm ma túy Sồng A Gia năm 2003), 2 anh em Tuấn đã bỏ học, bỏ nhà đi lang thang và sống nhờ vào bà con họ hàng. Tuấn nghiện chat và hầu như tối ngày chỉ quanh quẩn cùng bạn bè ở các tiệm internet. Trả lời câu hỏi của các điều tra viên về nguyên nhân gây ra vụ chém gần đứt cổ nạn nhân Nguyễn Duy Hiệp, Tuấn nói ráo hoảnh: "Khoảng 3 tháng trước đó, cháu và anh Hiệp có mâu thuẫn về việc "nhìn đểu" nhau trên đường, hai bên đã vác gạch choảng nhau". Khoảng 1 giờ sáng 24.12, khi đang ngồi chơi game tại một tiệm internet ở đầu đường Láng, quận Thanh Xuân, Tuấn  chửi nhau trên mạng với một bạn chat nữ tên là Linh đang ngồi tại tiệm internet ở nhà B10, Khương Trung. Lúc đó, bạn của Linh là anh Nguyễn Duy Hiệp, 19 tuổi, cũng ngồi ở tiệm đó đã cãi nhau với Tuấn trên mạng, rồi hẹn gặp mặt nhau để giải quyết. Tuấn đem theo một con dao tông, thuê taxi đến thẳng tiệm internet ở Khương Trung. Tới nơi, Tuấn gõ cửa rồi lao vào phòng chém anh Nguyễn Duy Hiệp 3 nhát vào người (một nhát vào cổ, hai nhát vào ngực trái) rồi nhảy lên xe taxi chạy trốn (trên đường đi Tuấn vứt con dao gây án xuống sông Tô Lịch). Hiệp đã chết khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chiều 25.12, Tuấn lên mạng và biết tin Hiệp đã chết tại Bệnh viện Đống Đa. Tuấn xuống viếng mộ bố tại pháp trường Cầu Ngà. Sau đó, Tuấn bị bắt lúc 4 giờ sáng 27.12 khi đang ngồi chat tại một tiệm internet trong thành phố.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.