"Gone Baby Gone" - Cuộc chiến tình lý

15/11/2009 11:49 GMT+7

(TNTT>) Ngày 30.11 này, nữ diễn viên Amy Ryan sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40. Trong cuộc đời, Amy Ryan có hai điều tự hào. Nói về điều tự hào thứ nhất, Amy sẽ chỉ kể cho bạn đúng hai chữ Georgia Gracie.

Đó là đứa con gái mà cô mới sinh hồi giữa tháng 10 vừa qua. Với một người phụ nữ gần 40 tuổi mới lần đầu sinh con như Amy, Gracie là một báu vật. Nói về niềm tự hào thứ hai, Amy sẽ kể về một bộ phim mà cô đóng cách đây hơn 2 năm: Gone Baby Gone. Số phim mà Amy đóng trong sự nghiệp không nhiều nhưng để kể về các giải thưởng và đề cử mà cô được nhận sau khi đóng Gone Baby Gone, bạn cần một trang A4 để ghi lại gần 30 mục.

Có điểm khác biệt nào giữa hai niềm tự hào của Amy không? Nếu ngoài đời, Amy là một bà mẹ thiên thần, thương yêu con bằng tất cả tình yêu, trong Gone Baby Gone, Amy đóng vai Helene McCready, một người mẹ vô trách nhiệm và nghiện ma túy. Khi nhận vai này, Amy đã đóng quá đạt vai một con nghiện. Giai thoại kể rằng lúc Amy hóa trang xong bước vào trường quay, cô đã bị bảo vệ ngăn lại vì họ nghĩ rằng Amy là một con nghiện muốn xâm nhập phim trường. Ngay cả khi Amy cố sức thanh minh thì tay bảo vệ cũng chẳng thèm tin.

Gone Baby Gone kể về đứa con gái 4 tuổi của Helene là Amanda bị một bọn tự nhận là mafia bắt cóc để tống tiền. Cảnh sát vào cuộc và tìm thấy bằng chứng cho thấy Amanda đã chết đuối. Cảnh sát trưởng Jack Doyle từ chức. Hai thám tử tư là Patrick Kenzie và Angie Gennaro vào cuộc. Họ đã khám phá ra người bắt cóc là người mà không ai ngờ đến. Nhưng nếu bắt người này thì không hợp lý về tình còn nếu không bắt người này thì làm không đúng luật. Patrick Kenzie và Angie Gennaro là tình nhân của nhau nhưng họ cũng không thể thống nhất nên giải quyết theo hướng tình cảm hay lý trí. Và ngay cả khán giả sau khi xem bộ phim này, một câu hỏi cũng đọng lại trong tâm trí họ: “Nếu rơi vào tình huống như hai thám tử tư, họ sẽ chọn cách giải quyết nào”.

Gone Baby Gone là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dennis Lehane. Denis đã từng được người hâm mộ điện ảnh và văn học toàn thế giới biết đến khi viết tiểu thuyết Mystic River (được New York Times xếp hạng best seller). Bộ phim Mystic River  dựa theo tiểu thuyết của Denis từng nhận giải Oscar năm 2003.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.