Xét nghiệm nhiễm độc máu siêu tốc

24/10/2013 03:00 GMT+7

Các nhà nghiên cứu cho biết kỹ thuật xét nghiệm mới sẽ giúp chẩn đoán nhanh việc nhiễm độc máu hoặc nhiễm trùng huyết. Điều này sẽ giúp cứu sống hàng ngàn nhân mạng mỗi năm.

Những nghiên cứu ban đầu tại Đại học King, London (Anh) cho thấy một xét nghiệm máu đơn giản nhưng có được kết quả chỉ trong vòng 2 giờ. Trong khi đó, phương pháp đang sử dụng phải mất đến 2 ngày mới có kết quả, điều này làm chậm trễ việc sử dụng kháng sinh trong điều trị. Con số thống kê cho thấy nhiễm độc máu, nhiễm trùng huyết là nguyên nhân làm chết đến 37.000 người/năm chỉ riêng tại nước Anh.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí PLOS ONE. Các nhà khoa học đã xác định được dấu ấn sinh học để chẩn đoán nhiễm trùng nhanh trong các mẫu máu - dựa trên nucleotide để loại trừ các dấu hiệu tương tự gây nhầm lẫn công tác chẩn đoán bệnh. Hãng tin BBC News dẫn lời Giáo sư Graham Lord, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết sẽ tiếp tục thử nghiệm với nhiều mẫu hơn. Graham Lord tin rằng kỹ thuật xét nghiệm mới này sẽ được ứng dụng tại các bệnh viện trong vòng 2 năm tới.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.