Chủ tịch hạ viện Úc từ chức vì bị tố quấy rối tình dục

22/04/2012 14:38 GMT+7

(TNO) Ngày 22.4, Chủ tịch hạ viện Úc Peter Slipper tuyên bố từ chức sau khi phải hứng chịu sức ép dư luận do có những cáo buộc cho rằng ông quấy rối tình dục một... nam nhân viên.

(TNO) Ngày 22.4, Chủ tịch hạ viện Úc Peter Slipper tuyên bố từ chức sau khi phải hứng chịu sức ép dư luận do có những cáo buộc cho rằng ông quấy rối tình dục một... nam nhân viên.

"Tôi sẽ từ chức cho đến khi nào các cáo buộc này được làm sáng tỏ. Và khi các cáo buộc này được chứng minh là hoàn toàn sai sự thật thì tôi sẽ quay về vị trí chủ tịch hạ viện như cũ", AFP dẫn lời phát biểu của ông Slipper (đã có vợ) vừa bay về Úc vào ngày 22.4 sau chuyến công tác ở Mỹ.

Theo AFP, các báo cáo công bố ngày 21.4 cho rằng ông Slipper quấy rối tình dục cựu nhân viên James Ashby (33 tuổi). Chẳng hạn như yêu cầu anh Ashby đi tắm không được đóng cửa phòng tắm và ông Slipper còn có những hành động rất “dâm ô” với Ashby ngay tại nhà của anh này.


Chủ tịch hạ viện Úc Peter Slipper - Ảnh: AFP

Ngoài ra, ông Slipper (62 tuổi) còn bị tố cáo sử dụng dịch vụ taxi công cho mục đích cá nhân.

Đài ABC cho biết, Ashby, là một người đồng tính, đã làm đơn kiện ông Slipper về tội quấy rối tình dục. Anh này tố cáo ông Slipper nhiều lần gửi những tin nhắn dâm dục, đòi Ashby matxa và tắm chung, có những hành động xâm hại thân thể Ashby, đồng thời yêu cầu ông Slipper phải bồi thường.

Các đài truyền hình Úc còn phát sóng những đoạn băng hình có cảnh ông Slipper đang nằm trên giường, ôm ấp một nam nhân viên rất thân mật.

Đảng đối lập gây áp lực, yêu cầu ông Slipper phải từ chức cho đến khi nào sự việc được làm sáng tỏ.

Hồi năm 2003, ông Slipper từng bị cáo buộc quấy rối tình dục một nam nhân viên khác.

Phúc Duy

>> Giả mạo Justin Bieber quấy rối tình dục thiếu nữ
>> Mất chức vì hiếp dâm
>> Phụ tá hàng đầu của ông Netanyahu từ chức
>> Một "quan báo" bị bắt vì tội quấy rối tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.