Quà tết cho em

30/12/2011 00:53 GMT+7

Ngày 29.12, Chương trình Gấu Đỏ - gắn kết yêu thương do Báo Thanh Niên, nhãn hàng mì Gấu Đỏ (Công ty CP thực phẩm Á Châu), Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam với sự hỗ trợ của Hội LHTN tỉnh Đồng Nai đã mang quà tết đến với trẻ em nghèo xã Phước Khánh, H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 29.12, Chương trình Gấu Đỏ - gắn kết yêu thương do Báo Thanh Niên, nhãn hàng mì Gấu Đỏ (Công ty CP thực phẩm Á Châu), Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam với sự hỗ trợ của Hội LHTN tỉnh Đồng Nai đã mang quà tết đến với trẻ em nghèo xã Phước Khánh, H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Chương trình bắt đầu lúc 9 giờ, thế nhưng mới 7 giờ sáng, hội trường Trường tiểu học Phước Khánh đã đón đủ các em học sinh đến nhận quà tết. Theo ông Trịnh Văn Hoàng - Phó chủ tịch xã Phước Khánh, đa số người dân trong xã làm nghề nông nên chuyện có được mâm cỗ ngày tết tươm tất là điều không dễ. “Trước đây, đa số người dân đều có đất làm nông, thế rồi cơn sốt đất diễn ra, rất nhiều người dân bán đất, cầm một khoản tiền kha khá rồi xài hết. Khi các khu công nghiệp mọc lên thì đa số người dân chẳng có nghề ngỗng gì và họ lại bắt đầu trở lại nghề cào tôm, lưới cá kiếm sống qua ngày”, ông Hoàng nói.

Cầm gói quà trên tay, chị Lê Thị Mỹ, mẹ bé Võ Thị Quế Trân, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Phước Khánh xúc động: “Từ trước đến giờ đây là lần đầu chị đi dự buổi trao tặng quà tết và được nhận quà với con. Thật là cảm động vì các nhà tài trợ còn nhớ đến những gia đình nghèo như chị. Với phần quà được tặng, tết này Quế Trân sẽ có được bộ quần áo mới. Số tiền còn lại chị sẽ để dành cho cháu đóng học phí”. Chị Mỹ cho biết gia đình chị có 6 đứa con, chỉ còn 2 đứa đi học, những người con lớn hằng ngày theo cha mẹ dầm mình dưới sông cào tôm, kéo lưới.

 
Đại diện Công ty CP thực phẩm Á Châu tặng quà cho các em thiếu nhi - Ảnh: Thiên Long

Còn với em Lê Thị Mỹ Tiên - ấp 2, xóm Đồi thì đây là món quà đặc biệt ý nghĩa đối với gia đình. Đã nhiều năm nay, nhà em chẳng có tết. Cha mẹ ly dị, Mỹ Tiên sống với mẹ và anh. Tất cả chi tiêu trong gia đình đều nhờ vào tiền lương bốc vác bữa có bữa không của người anh. Những năm trước, vào các ngày mùng 1, mùng 2 tết, mẹ và anh vẫn dầm mình dưới sông kiếm ít cá tôm về làm thức ăn. Cầm phong bì và phần quà trị giá 500 ngàn đồng, Mỹ Tiên tâm sự: “Năm nay chắc nhà em sẽ đoàn tụ, không còn cảnh phải xúc cá tôm làm thức ăn nữa”.

Đến thời điểm này, chương trình đã trao tặng 5.550 phần quà ở 12 tỉnh thành trong cả nước. Là người đi xuyên suốt chương trình, chị Vũ Đức Hạ Quyên - đại diện nhãn hàng mì Gấu Đỏ - chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất hãnh diện khi mang niềm vui đến với trẻ em nghèo trên cả nước. Mặc dù bận rộn suốt tuần, nhưng cứ vào mỗi cuối tuần tôi và các anh chị ở Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu rất háo hức khi nhìn thấy những khuôn mặt rạng ngời niềm vui của trẻ em nghèo. Tôi rất mong nhiều công ty tiếp tục mang niềm vui đến với các em”.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.