Nhịp sống

23/12/2009 16:27 GMT+7

Chơi Noel ở đâu? Nếu bạn không thích chen chúc nơi đông người, muốn chơi Noel giữa thiên nhiên thì Công viên văn hóa Suối Tiên TP.HCM là một lựa chọn hợp lý.

Tại đây đang diễn ra cuộc thi tiểu cảnh của hàng trăm nghệ nhân đến từ các giáo xứ ở TP.HCM. Hơn 100 tiểu cảnh tái hiện lại huyền thoại Giáng sinh với hang đá Belem, cảnh trí của thành phố Jerusalem, thành phố Nazeret, các xóm đạo, các vị thánh, thiên thần, ông già Noel... trải rộng khắp khuôn viên. Đặc biệt, tại khu “Thiên sơn hàn băng tuyết”, các bạn sẽ được tắm mình trong cơn mưa tuyết nhân tạo, được nhận quà từ ông già Noel và những cô công chúa tuyết. (Phương Nguyên)

Đau đầu chuyện gửi xe, kẹt xe. Trung tâm TP.HCM (Q.1) là nơi được trang trí đèn màu rất đẹp mỗi dịp Giáng sinh, thu hút người dân khắp nơi về thưởng thức. Cũng vì vậy mà hầu như năm nào vào đêm Giáng sinh, nơi đây đường phố cũng kẹt cứng xe cộ, bãi gửi xe thì đầy ắp khiến cho bạn có muốn chạy xe cũng không được, mà gửi xe để đi bộ cũng khó khăn. Nếu muốn chơi Noel ở trung tâm thành phố vào dịp đông đúc này, chi bằng các bạn gom nhau lại thành một nhóm rồi đi taxi là khỏe nhất!  (Phương Nguyên)

Noel cho 50 trẻ nhiễm HIV. Nhóm tình nguyện viên “Bác ái trong yêu thương” tại TP.HCM đã phối hợp với nhóm Nụ Cười tổ chức chương trình văn nghệ vui Noel cho khoảng 50 trẻ em và phụ huynh nhiễm HIV hoặc bị ảnh hưởng bởi HIV vào tối 22.12. Trước đó, nhóm tình nguyện viên nói trên cùng với một số người hảo tâm đã đến thăm, tổ chức vui chơi - ăn uống (thức ăn tự tay nấu ở nhà mang đi) và tặng quà Noel gồm bánh sô-cô-la cùng 9 triệu đồng tiền mặt... cho trẻ khuyết tật tại cơ sở Thiên Phước và bệnh nhân AIDS tại Trung tâm Mai Hòa (huyện Củ Chi, TP.HCM). Tổng kinh phí cho hoạt động này là hơn 17 triệu đồng. (Nguyễn Như)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.