Người dân bắt quả tang cây xăng gian lận

08/11/2009 23:57 GMT+7

Suốt từ 17 giờ 30 ngày 7.11 đến trưa ngày 8.11, hàng trăm người dân khu vực quận Sơn Trà, Đà Nẵng tụ tập tại cây xăng 284 Ngô Quyền (P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) phản ứng tình trạng mua bán xăng gian lận của cửa hàng xăng dầu này.

Sự việc xảy ra khi chị Lê Thị Hoa (ngụ tại tổ 27, An Tân, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) đến đổ xăng tại cây xăng 284 Ngô Quyền, sau khi đổ 30.000đ xăng A92, nhưng phát hiện kim xăng xe không lên đúng như những lần chị đổ tại cây xăng khác. Chị Hoa lập tức phản ứng với nhân viên đổ xăng, nhưng nhân viên này một mực cho rằng đã đổ xăng đúng với mức tiền. Chị Hoa nhờ người nhà giữ xe, chạy về nhà, mang ống hút xăng ra để kiểm chứng. Trước mặt rất đông người chứng kiến, dù hút cạn bình, nhưng  xăng trong xe chị hút ra không đầy bình 1,5 lít (trước khi vào cây xăng xe chị Hoa vẫn còn xăng).

Đây không phải là lần đầu tiên chị Hoa lâm vào trường hợp này, mà nhiều lần trước, khi đổ xăng tại đây, chị Hoa đã phát hiện cây xăng này thường đổ xăng thiếu, nhưng không có chứng cứ để đối chiếu, vì vậy lần này chị quyết làm cho rõ.

Trước thực tế chị Hoa phát hiện có bằng chứng hẳn hoi ngay tại hiện trường, lập tức hàng trăm người dân xung quanh khu vực này đã đổ xô ra phản ứng thái độ buôn bán không trung thực của cây xăng. Chị Phạm Thị Đang (trú Vũng Thùng, Q.Sơn Trà) bức xúc: “Tụi tôi xung quanh đây toàn dân buôn bán, làm ăn đâu khấm khá gì, mà lần nào đổ xăng cũng bị cây xăng này ăn chặn. Biết là gian lận mà không có chứng cứ để nói. Biết là gian lận mà vẫn phải đổ vì xung quanh khu vực này đâu có cây xăng nào!”.

Trong khi người dân bức xúc, thì vị cửa hàng trưởng của cửa hàng xăng dầu này vẫn tỏ ra nhởn nhơ. Thậm chí, khi cơ quan báo chí tác nghiệp, người này còn tỏ thái độ rất xấc xược, ngăn cản. Và khi lực lượng chức năng có mặt, niêm phong 2 cột xăng, thì cửa hàng này trưng bảng “cúp điện” để che đậy sai phạm của mình.

Có mặt tại hiện trường trưa ngày 8.11, ông Nguyễn Văn Huệ, Phó đội trưởng Đội QLTT Q.Sơn Trà cho rằng “qua kiểm tra sơ bộ, và qua kiểm tra ban đầu” của Chi cục Đo lường chất lượng TP Đà Nẵng, thì 2 cột xăng mà người dân tố cáo gian lận tại cửa hàng này đều “ở trong mức sai số cho phép” (!?).

 “Tuy vậy, chúng tôi vẫn tiến hành niêm phong 2 cột xăng để đề nghị một cơ quan đo lường chất lượng của T.Ư kiểm tra lại”, ông Huệ nói. Được biết, cây xăng này hiện do công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Dầu khí miền Trung quản lý.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.