Quán cơm tấm hảo hạng của hai chị em hơn 70 tuổi tại Sài Gòn

26/03/2021 06:49 GMT+7

"Hai chị em" là cái tên mà mọi người đặt “tạm” cho dễ nhớ về quán cơm tấm của hai bà cụ U80 vì quán cơm hơn hai mươi năm tuổi này không hề có bảng hiệu.

Bắt đầu dọn về mở bán tại con hẻm nhỏ trên đường Võ Văn Kiệt từ những năm 2000, cho đến nay quán cơm tấm của bà Ba và bà Tư vẫn luôn là địa điểm thưởng thức cơm tấm rất riêng tại Sài Gòn.

Quán cơm tấm của bà Ba và bà Tư bắt đầu mở bán từ năm 2003

Nguyễn Minh Tâm

"Hai chị em" là cái tên mà mọi người đặt “tạm” cho dễ nhớ về quán cơm tấm của hai bà, lý do vì quán cơm này không hề có bảng hiệu và cũng vì suy nghĩ chủ yếu bán cho bà con lối xóm mà mấy mươi năm qua thì hai bà cũng... chưa nghĩ đến việc đặt tên cho quán cơm tấm của mình.
Nhiều thực khách lần đầu đến đây sẽ phải bất ngờ với độ tỉ mỉ, chỉn chu trong từng món ăn tại quán cơm tấm của hai người phụ nữ tuổi đã ngoài 70 này. Từng món ăn được bày biện ngăn nắp, sạch sẽ. Sườn được bà Ba cẩn thận nướng cho vàng đều, thơm phức, chả trứng được bà Tư khéo léo hấp vừa chín để giữ lại vị thơm, béo và màu vàng hấp dẫn, hay bì cũng đều được hai bà chế biến rất vừa ăn.

Hương vị sườn nướng được nhiều thực khách đánh giá là rất riêng tại Sài Gòn

Bà Ba người "phụ trách" công việc nướng sườn từ lúc dọn bán tại quán

Nguyễn Minh Tâm

Bà Tư kể lại vì nằm trong con hẻm khá nhỏ thế nên những ngày đầu khách đến ăn chủ yếu là cư dân của chung cư Chợ Quán gần đó, thế rồi tiếng lành đồn xa thực khách từ Q.7, Q.Bình Tân... tìm đến rồi trở thành khách quen cho đến hiện tại.

Dĩa cơm tấm đầy đủ ở đây đầy ắp các món ăn thế nhưng giá cả lại vô cùng bình dân

Nguyễn Minh Tâm

Phần chả trứng mịn màng kết hợp cùng trứng bắc thảo và trứng muối mang đến hương vị rất hấp dẫn

Nguyễn Minh Tâm

Ở quán cơm của bà Ba và bà Tư thực khách có thể gần như tìm lại trọn vẹn hương vị của món cơm tấm hơn chục năm về trước tại Sài Gòn. Điển hình như món cơm cháy giòn giòn, dẻo dẻo thêm chút mỡ hành bên trên ăn với nước mắm cũng có tại quán của hai bà với số lượng hạn chế mỗi ngày.

Ngoài cơm tấm thực khách "may mắn" đến đúng lúc có thể thưởng thức món cơm cháy sườn tại quán

Nguyễn Minh Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.