Nổ bom hàng loạt ở Ấn Độ

22/11/2009 17:02 GMT+7

(TNO) Hôm nay (22.11), ba quả bom đã phát nổ ở miền đông bắc Ấn Độ làm ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 25 người khác bị thương, hãng tin AP dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay.

Cụ thể, 5 người đã thiệt mạng ngay sau khi hai quả bom phát nổ liên tiếp nhau ở bên ngoài một đồn cảnh sát ở thị trấn Nalbari gần thủ phủ Gauhati của bang Assam.

Để thực hiện vụ tấn công này, những kẻ đánh bom đã đặt hai chiếc xe đạp có cài bom ở bên ngoài đồn cảnh sát kể trên, sau đó đứng từ xa kích hoạt cho bom nổ.

Khoảng 5 phút sau đó, một quả bom thứ ba đã phát nổ cách đồn cảnh sát khoảng vài km. Hơn 25 người đã bị thương trong vụ nổ này.

 

 Một vụ đánh bom do ULFA thực hiện tại bang Assam hồi năm 2004 - Ảnh: Reuters

Miền đông bắc Ấn Độ là nơi thường xuyên xảy ra nhiều vụ xung đột. Hơn 10.000 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực đòi ly khai trong vòng một thập niên qua. Vùng này là "quê nhà" của hàng chục tổ chức đòi ly khai, vốn cáo buộc chính phủ chỉ biết khai thác nguồn tài nguyên phong phú trong vùng trong khi lại không giúp gì nhiều cho người dân bản xứ.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm ba vụ đánh bom này.

Tổng thanh tra cảnh sát Bhaskar Mahanta của bang Assam cho biết giới chức địa phương hiện đang nghi ngờ nhóm ly khai Liên hiệp giải phóng mặt trận Asom (ULFA) đứng đằng sau các vụ đánh bom trên.

Ông Mahanta còn tiết lộ thêm rằng cảnh sát đã nhận được các tin tình báo cho hay nhóm ULFA đang lên kế hoạch tấn công nhằm trả đũa việc hai thủ lĩnh của nhóm bị bắt giữ hồi tuần trước.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.