Tối nay, khoảng 45 triệu con gà tây sẽ "lên đĩa" ở Mỹ

23/11/2006 14:03 GMT+7

Người dân Mỹ đang tưng bừng chuẩn bị cho ngày Lễ Tạ ơn (Thanksgiving), một trong những hoạt động nhộn nhịp nhất nước Mỹ và cũng là một dịp hiếm có để các gia đình quây quần bên bữa tiệc với món gà tây quay truyền thống.

Theo ước tính của Viện thống kê Mỹ, đã có hơn 265 triệu con gà tây được nuôi trong năm nay ở Mỹ và khoảng 45 triệu con sẽ "lên đĩa" trong tối 23/11. Tuy nhiên, theo thông lệ, mỗi năm sẽ có một chú gà tây may mắn được Tổng thống Mỹ "hóa kiếp" (năm nay Tổng thống Mỹ phá lệ, hóa kiếp cho hai chú gà tây). Dân Mỹ cũng đổ xô tới các siêu thị để mua sắm cho Lễ tạ ơn và dịp Noel sắp tới. Đứng xếp hàng 90 phút chờ thanh toán tại các siêu thị là chuyện thường trong những ngày này. Người phát ngôn Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ cho biết nhiều cửa hàng bán lẻ sẽ mở cửa sớm hơn. Dự kiến khoảng 137 triệu người sẽ đi mua hàng trong ngày 24/11.

Hiệp hội lữ hành Mỹ cho biết khoảng 38,3 triệu người sẽ về nhà trong dịp này, khiến các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và hàng không trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Theo TTXVN

 

 

 

 

 


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.