Xe mì hoành thánh 60 năm, bán ngày đêm không nghỉ

27/10/2020 12:36 GMT+7

Dù món mì hoành thánh đã qua nhiều thế hệ từ thời bà nội đến thời người chú rồi đến thời của anh Lạc Vĩnh Châm. Nhưng món mì hoành thánh vẫn được giữ nguyên hương vị gia truyền ngày nào.

Xe mì hoành thánh đã có hơn 60 năm. Vào những năm của thập niên 70-80 thực khách gọi đây là xe mì bà Tàu. Còn thời gian gần đây thì thực khách gọi là xe mì Nguyên Lợi.

Anh Châm đang nấu mì

Tuyết Dương

Xe mì Nguyên Lợi

Thái Trương

Vì quán mở bán xuyên suốt, không có giờ nghỉ nên công việc đứng bếp được phân công cụ thể cho từng thành viên trong gia đình. Cứ mỗi ca bán sẽ có 3 đến 4 người phụ trách. Tất cả các thành viên gồm 3 thế hệ đều ở chung một nhà để cùng nhau bán món mì hoành thánh.

Tô mì hoành thánh, xá xíu

Thái Trương

Xá xíu trong tô mì

Thái Trương

Điểm đặc biệt của quán là tự làm mì để bán, mà bí quyết để sợi mì được ngon và dai nhưng mềm là phải ủ bột một ngày. Đến khi trụng mì phải canh độ lửa vừa đủ, không áp lửa mì sẽ nhanh bỡ cũng không được thiếu lửa mì sẽ không chín tới.

Hoành thánh trong tô mì

Thái Trương

Giá bán của mỗi phần mì hoành thánh từ 45.000 đồng trở lên, tùy theo thực khách yêu cầu thêm. Thời gian mở bán của quán 24/24 giờ, tất cả các ngày trong tuần.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.