Nếu thiếu nhu yếu phẩm hãy đến cây ATM thực phẩm miễn phí

15/05/2020 12:03 GMT+7

Từ hôm nay, người dân khó khăn tại TP.HCM vui mừng khi có cây ATM thực phẩm miễn phí và có thể đến mỗi ngày để nhận những nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống .

Nhằm tiếp tục chia sẻ, động viên tinh thần đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 và góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM và Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM triển khai chương trình ATM thực phẩm miễn phí cho người dân.

Những nhu yếu phẩm trong ATM thực phẩm

HOA NỮ

Với cây ATM này thì thực phẩm sẽ được phát từ hệ thống máy tự động, người dân khi đến nhận sẽ được hướng dẫn xếp hàng, rửa tay và thao tác trên máy để chọn loại thực phẩm phù hợp với nhu cầu. Sau đó hệ thống sẽ tự động mở tủ chứa thực phẩm mà người dân đã thao tác chọn, mỗi người dân lấy một phần (hoặc có thể lấy nhiều hơn nếu thật sự khó khăn, cần với số lượng nhiều hơn) và đóng tủ lại.

Trải nghiệm máy ATM thực phẩm

Hiện tại máy có các loại nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, nước tương, đường, hạt nêm các loại, bánh, dầu gội… Ngoài ra, trong thời tới, sẽ cung cấp thêm nhiều loại nhu yếu phẩm thiết yếu hơn nữa.

Nhận gạo từ ATM

HOA NỮ

Điều đặc biệt, cây ATM thực phẩm này sử dụng IoT (internet vạn vật) và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI nên hoàn toàn tự động. Anh Lê Trọng Nhân, giảng viên Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, đơn vị trực tiếp phụ trách về phần giải pháp và kỹ thuật của máy ATM thực phẩm này, cho biết máy ATM thực phẩm có nhiều ưu điểm hơn ATM gạo. Vì ATM gạo được sử dụng nhiều hiện nay có tính tự động chưa được cao, còn ATM thực phẩm này sẽ không cần đến người quản lý, người dân tự xếp hàng vào và tự nhận. Bên cạnh đó, ATM gạo thì chỉ phát mỗi gạo còn máy này có thể phát được rất nhiều thứ.

Rửa tay trước khi vào nhận nhu yếu phẩm từ ATM

HOA NỮ

“Máy dùng công nghệ AI về tính năng giọng nói, nhận diện khuôn mặt để tư vấn, hướng dẫn người dân sử dụng và nhận đồ. Đây là dịch vụ sẽ phát triển lâu dài hướng đến giúp đỡ cho những người khó khăn, nên sẽ hoàn toàn tự động và không cần người vận hành”, tiến sĩ Nhân chia sẻ.

Cây ATM đa dạng các nhu yếu phẩm cho mọi người lựa chọn

HOA NỮ

Cũng theo tiến sĩ Nhân mỗi lần mở và đóng cửa thì hệ thống đều ghi nhận và sẽ phát ra âm thanh hướng dẫn: “Nếu còn hàng thì bạn lấy sử dụng, nếu hết hàng thì xin để vậy và đừng đóng cửa”. Từ những ô cửa không đóng đó, hệ thống sẽ báo lên cho quản trị biết về tình trạng hết hàng.

Ngày đầu ra mắt nên các tình nguyện viên hỗ trợ người dân khi đến thao tác với ATM thực phẩm

HOA NỮ

Sau khi bấm chọn nhu yếu phẩm trên màn hình giao diện, thì máy sẽ báo và đồng thời mở ô cửa đang đựng nhu yếu phẩm để người dân tự lấy ra về

HOA NỮ

Hiện tại máy ATM thực phẩm được đặt tại trụ sở Hội LHTN Việt Nam TP.HCM (số 5 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Q.1). Và sẽ mở từ thứ 2 đến thứ 6, vào khung giờ 15-17 giờ.

Với thông điệp “Nếu bạn khó khăn, hãy đến lấy một phần, nếu bạn ổn xin hãy nhường cho người khác”, Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM và Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung tay đóng góp của các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân để có thêm nguồn thực phẩm duy trì lâu dài cây ATM thực phẩm miễn phí này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.