Robert Kuok - người giàu nhất Đông Nam Á

09/09/2005 22:20 GMT+7

Theo tạp chí nổi tiếng thế giới Forbes, tỉ phú người Malaysia R.Kuok là người giàu nhất khu vực Đông Nam Á với tổng tài sản ước tính 5,3 tỉ USD. Năm nay 82 tuổi, ông Kuok đang nắm hàng loạt doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ khách sạn đến khai thác than.


Ông có cổ phần trong chuỗi khách sạn Shangri-La nổi tiếng. Xếp thứ nhì danh sách 40 người giàu nhất khu vực Đông Nam Á do Forbes công bố hôm 8.9 là một người Malaysia khác, tỉ phú A.Krishnan với tài sản 5,1 tỉ USD. Ông này cũng là người có tài sản "phình" nhanh nhất: trong vòng 1 năm qua, Krishnan đã kiếm thêm 1,6 tỉ USD. Xếp thứ 3 và 4 là Kwek Leng Beng (4 tỉ) và Ng Teng Fong (3,2 tỉ), đều của Singapore.

 

Gương mặt mới C.Sirivadhanabhakdi - một trùm sản xuất rượu của Thái Lan - với gia tài 3 tỉ USD, xếp thứ 5. Doanh nhân Singapore O.Lum, 45 tuổi, là phụ nữ đầu tiên đồng thời là người trẻ nhất xuất hiện trong top người giàu Đông Nam Á của Forbes. Vốn là một đứa trẻ bị bỏ rơi trong bệnh viện và được một người thợ mỏ nghèo nhận nuôi, Lum giờ đây đã có một gia tài 240 triệu USD, xếp thứ 39 trong danh sách Forbes. Cũng theo tạp chí này, Đông Nam Á hiện có 22 tỉ phú. (Forbes)

Đ.H

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.