Guild Wars: Luồng gió mới của game MMORPG

19/03/2006 21:24 GMT+7

Guild Wars ra mắt chính thức vào tháng 4.2005 và mau chóng leo lên hàng top với số người chơi hiện lên đến hơn 1 triệu người. Là một game MMORPG (nhập vai trực tuyến nhiều người chơi do NCSoft và ArenaNet phát triển), Guild Wars (GW) đã mang lại một luồng gió mới cho thế giới trò chơi trực tuyến.

Ascalon là vùng đất giàu có và thanh bình, được bao quanh bởi những bức tường thành khổng lồ vững chắc, do những vệ binh can đảm và thiện chiến canh gác. Cư dân tại đây sống an nhàn và hạnh phúc. Sự trù phú của Ascalon đã thu hút sự chú ý của tộc Charr. Những chiến binh man rợ này chuẩn bị một cuộc xâm lăng, và chiến tranh bùng nổ. Sự tàn bạo của Charr đã thắng thế, các bức tường thành vững chắc của Ascalon không giữ được mãi trước sự tấn công điên cuồng của Charr. Vương quốc Ascalon sụp đổ...

Khởi đầu Guild War, bạn sẽ vào vai một nhân vật đến từ Ascalon, trong cuộc hành trình tìm lại những gì đã mất cho dân tộc mình. Ascalon dường như rất rộng lớn pha chút kỳ bí khi bạn bắt đầu khám phá. Thực tế, đó chỉ là một vùng đất rất nhỏ của thế giới bao la Tyria mà bạn sẽ khám phá trong suốt cuộc phiêu lưu đầy chất anh hùng ca của mình. Nửa phần còn lại của game là các trận đấu giữa những đội chơi tại đấu trường. Đây là một game tràn ngập các pha hành động mang tính chiến đấu và rất thể thao. Khác với những game nhập vai trực tuyến thường gây cho người chơi cảm giác không bao giờ kết thúc, Guild Wars tạo ấn tượng rằng nó được thiết kế để hoàn thành game như là sự quan tâm chính của người chơi. Tuy nhiên, một trong những điều tạo sự ngạc nhiên là nội dung của game đôi khi không cần có sự cạnh tranh, thậm chí ngay cả khi bạn không có hứng thú nào đối với các trận đấu giữa người chơi với nhau. Guild Wars vẫn sẽ bảo đảm cho bạn tính chất game trong hơn 100 giờ chơi một mình hoặc với những người khác tùy theo bạn chọn.

Guild Wars khiến người chơi nhớ lại thể loại game hành động nhập vai, tiêu biểu như Diablo. Giao diện game rất thoáng và dễ làm quen. Nó cũng cung cấp những trợ giúp nhỏ như là các bản đồ mini, người chơi có thể liên lạc với đồng đội của mình và tự do điều khiển góc nhìn tùy ý. Người chơi sẽ có 8 skill (kỹ năng) tương ứng với những phím số trên bàn phím của bạn. Sử dụng skill nào cũng trở thành một kinh nghiệm thú vị và hấp dẫn. Mỗi profession có 150 skill riêng biệt và đây là thành công vang dội của Guild Wars.

Các trận đấu trong Guild Wars yêu cầu cao về chiến thuật tác chiến cũng như sự hỗ trợ giữa những người chơi với nhau. Trong khi tham gia vào những trận PvP (trận đánh giữa các người chơi), có thể bạn sẽ gặp những người cùng tính cách và từ đó lập một guild (bang hội). Các trận đấu quốc tế giữa các guild là các cuộc phô diễn sự kết hợp giữa các skill và chiến thuật tác chiến.

Đồ họa của Guild Wars được đánh giá rất cao. m nhạc trong game được soạn bởi nhạc sĩ nổi tiếng Jeremy Soule. Người chơi còn có thể nghe được giọng nói nhân vật của mình trong một số đoạn cutscenes. Game được thiết kế nhằm cho phép chơi trong một khoảng thời gian ngắn, mỗi lần vài phút hoặc 1 giờ. Người chơi có thể thoát ra ngoài bất cứ khi nào và có thể bắt đầu lại từ thành thị gần nhất với tất cả các skill cùng điểm kinh nghiệm mà không bị ảnh hưởng.

Guild Wars là sự pha trộn hết sức thành công và sáng tạo của game hành động và nhập vai trực tuyến. Là game đầu tiên được ArenaNet phát triển nhưng Guild Wars đã đe đọa toàn bộ các MMORPG “đàn anh” bởi thiết kế đầy tính táo bạo của mình.

Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.