Cảnh giác với mánh lừa "mua dầu gội trúng xe Attila"!

31/03/2006 23:37 GMT+7

Thanh Niên ngày 31/3 đưa tin Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) khởi tố và bắt giam hai "nhân viên tiếp thị" lừa đảo bằng thủ đoạn "mua dầu gội đầu trúng thưởng xe Attila" thì cũng trong ngày, đã có thêm hàng loạt các nạn nhân khác tiếp tục đến công an trình báo, tố cáo thêm thủ đoạn của hai bị can này.

Trong số những nạn nhân đến cơ quan công an trình báo hôm qua có ông Nguyễn Văn Lượng, một cán bộ hưu trí (ngụ tại số 10 Phạm Hồng Thái, phường 10, Đà Lạt) mang theo 7 chai dầu gội đầu đến giao nộp. Ông cho biết, sáng 27/3 có hai nữ nhân viên tiếp thị đi xe máy, trong đó một người đeo "thẻ nhân viên" tên Trần Thu Tâm đến mời ông mua dầu gội đầu để bốc thăm trúng thưởng, giải thưởng là bàn ủi điện. Nghe họ tiếp thị ngọt ngào, ông Lượng mua thử 1 chai giá 120.000 đồng, vừa khui nắp thì trúng ngay 1 bàn ủi, họ giao cho ông 1 phiếu trúng thưởng bàn ủi. Ông Lượng đang mừng vui thì họ gạ: "Nếu bác khui nắp trúng thưởng liên tiếp 4 bàn ủi sẽ được đổi giải đặc biệt là chiếc xe Attila trị giá 24.500.000 đồng". Không cưỡng được sức hấp dẫn của lời mời gọi này, ông Lượng bỏ tiền khui đến chai dầu gội đầu thứ 7 thì quả nhiên, trúng 4 bàn ủi và nhận phiếu trúng thưởng đặc biệt. Hai nhân viên hẹn chiều 28/3 sẽ đến giao xe và quay phim để quảng cáo trên truyền hình. Để củng cố thêm lòng tin cho ông Lượng, họ đưa luôn "thẻ nhân viên" in địa chỉ công ty tại số 1/21 đường Chấn Hưng, phường 7, quận Tân Bình (TP.HCM), kèm theo thông tin: "Mọi thắc mắc xin liên lạc số 0918764738". Sau đó họ hỏi mượn một số tiền để làm lộ phí, khi trở lại giao xe Attila sẽ trả lại đầy đủ. Ông Lượng gom góp được 3,6 triệu đồng và đưa hết cho hai nữ nhân viên tiếp thị mượn. Nhưng họ đã... ra đi không trở lại cho đến khi nghe tin Công an TP Đà Lạt bắt giữ 2 phụ nữ lừa đảo ông mới tá hỏa. Tương tự, chị Nguyễn Thị Phương Thảo ở 92 Hoàng Hoa Thám, phường 10 cũng bị chiếm đoạt 2,6 triệu đồng...

Lãnh đạo Công an TP Đà Lạt cho biết, trước đó, từ tháng 12/2005 đã có ít nhất 4 vụ lừa đảo bằng thủ đoạn tương tự xảy ra trên địa bàn. Có nạn nhân không chỉ mất tiền mặt mà còn mất cả vàng và đã đến trình báo công an. Thời điểm đó Công an TP Đà Lạt đã có văn bản lưu ý công an các phường, xã trực thuộc tăng cường cảnh giác nên lần này, khi nhóm "tiếp thị lừa" vừa tái xuất hiện tại Đà Lạt đã lọt ngay vào tầm ngắm của các trinh sát công an. Tang vật thu được từ hai nữ tiếp thị lừa Nguyễn Thị Nhi và Phạm Thị Hòa là 10,4 triệu đồng, một số phiếu hướng dẫn trúng thưởng, thẻ nhân viên, hai hộp name card... Đến cuối chiều 31/3, đã có tổng cộng 12 nạn nhân của vụ lừa đảo này đến trình báo với công an.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.