"Niềm hy vọng" của Hoàng gia Nhật gặp rắc rối

18/07/2006 22:30 GMT+7

Các quan chức hoàng gia xứ mặt trời mọc hôm qua cho biết Công nương Kiko đã bị những biến chứng với bào thai mà cô đang mang và có thể sinh đứa con thứ 3 của mình bằng phương pháp sinh mổ.

Công nương Kiko, người sẽ "lâm bồn" vào cuối tháng 9, có những triệu chứng nhau tiền đạo (tình trạng nhau thai bám vào phần dưới tử cung thay vì bám vào phần trên như bình thường). Dù hai mẹ con vẫn trong tình trạng ổn định, nhưng Công nương Kiko có thể phải sinh mổ để ngăn chặn nguy cơ sinh non. Việc mang thai của Công nương Kiko, 39 tuổi, vợ của Hoàng tử Akishino - con trai thứ 2 của Nhật hoàng Akihito, được cả nước Nhật quan tâm do Hoàng gia Nhật đã không có nam giới thừa kế ngai vàng kể từ năm 1965.

Vợ chồng Thái tử Naruhito và Công nương Masako chỉ có một con gái 4 tuổi là Công chúa Aiko. Thủ tướng J.Koizumi từng xúc tiến dự luật cho phép phụ nữ thừa kế ngai vàng như một biện pháp nhằm giải quyết cuộc "khủng hoảng" của Hoàng gia. Nhưng thông báo đưa ra hồi tháng 2 về việc Công nương Kiko mang thai đã làm tăng hy vọng rằng Hoàng gia Nhật sẽ có nam giới nối dõi, nên Thủ tướng Nhật tạm thời gác lại dự luật nói trên. (Theo AP)

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.