Đạo chích trộm súng nhà... công an!

22/08/2006 23:40 GMT+7

Đêm khuya, hai đạo chích đột nhập vào nhà một đội trưởng đội an ninh, vơ hết tài sản và mang đi một két sắt trong đó có một khẩu súng K59 và 6 viên đạn. Số phận của khẩu súng này hiện vẫn còn là ẩn số... Một trong hai kẻ trộm đã được TAND TP.HCM xét xử vào ngày hôm qua (22/8) với mức án 15 năm tù.

Khoảng 2h sáng ngày 18/3/2005, Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Văn Thảo (hiện đang bỏ trốn và đã có lệnh truy nã) dừng xe trước hẻm 108 Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận để Thảo "đột nhập" vào nhà số 108/36 (nhà anh Nguyễn Hoài Phong, thời điểm đó là Đội trưởng Đội an ninh, Công an Q.Phú Nhuận) cạy cửa, vơ vét nhiều tài sản gồm: điện thoại di động, đồng hồ (đeo tay, treo tường), 3 chai rượu ngoại, 2 chai dầu thơm, remote quạt, ti vi... và cả một két sắt. Trong két sắt là cả một khối tài sản giá trị rất lớn: 200 triệu đồng, 50 lượng vàng SJC, 50 ngàn USD, rất nhiều nữ trang... Đặc biệt, ngoài số tài sản trên, trong két sắt còn có một khẩu súng K59 cùng một hộp tiếp đạn trong đó có 6 viên.

Sau đó, Nam được chia 10 lượng vàng, 10 triệu đồng và 1 điện thoại. Toàn bộ số tiền này, Nam đã dùng để hít heroin. Tiếp đó, Nam và Thảo chở nhau đến cầu Bến Phân (P.15, Q.Gò Vấp) vứt súng xuống sông. Để tránh bị phát hiện, bọn chúng tiếp tục chở nhau đến cầu Thạnh Lộc (P.Thạnh Xuân, Q.12) ném két sắt xuống sông.

Nguồn tin của những người dân ở khu vực cầu Thạnh Lộc cho biết, két sắt đã được một số đối tượng vớt lên đem bán ve chai. Riêng khẩu súng và đạn, cơ quan chức năng đã tiến hành truy tìm nhưng không có kết quả. Như vậy, cho đến nay số phận khẩu súng cùng 6 viên đạn đã "trôi dạt" đến đâu không ai biết, có thật là đã bị chìm dưới đáy sông hay không, cũng không có gì chứng minh ngoài lời khai của Nam.

Bài, ảnh: Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.