Xe buýt rơi xuống vực, 42 người thiệt mạng

28/10/2006 21:51 GMT+7

Ngày 28/10, một chiếc xe buýt chở quá tải đã lao ra khỏi đường chính và rơi xuống một hẻm núi ở khu vực phía tây Nepal làm ít nhất 42 người thiệt mạng và 45 người bị thương.

Cảnh sát cho biết chiếc xe đang di chuyển đến gần thị trấn Tribeni thì bị mất lái lao ra khỏi đường chính đồng thời rơi xuống một hẻm núi cao gần 300m. Tai nạn làm 32 người thiệt mạng tại chỗ, 8 người thiệt mạng khi đang trên đường đưa tới bệnh viện và 2 người qua đời trong khi đang được cấp cứu ở bệnh viện. Một số hành khách khác may mắn đã kịp nhảy ra khỏi xe trước khi nó lao xuống vực nên đã sống sót.

Cảnh sát đang cho tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc này. Tuy nhiên với những dấu vết để lại hiện trường cũng như thông tin sơ bộ ban đầu cho thấy tài xế không thể điều khiển được xe do chở quá tải. Hiện chưa có thông tin về tình trạng của người tài xế là đã chết hay còn sống.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Nepal, nguyên nhân thường do đường xá xuống cấp không được duy tu sửa chữa, các phương tiện vận chuyển cũ kỹ, quá hạn dùng nhưng thường chở quá tải trọng cho phép. Bên cạnh đó, ở các vùng nông thôn của Nepal vẫn còn hiện trạng người đi xe ngồi trên mui xe vì thế rất dễ dẫn đến tai nạn.

Đ.H
(Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.