Bắt hung thủ chém công an phường Văn Miếu

11/07/2007 15:03 GMT+7

Đúng 3 tháng kể từ khi xảy ra vụ côn đồ chém trọng thương 2 công an phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội), 10h sáng nay (11.7), lãnh đạo Công an quận Đống Đa thông báo đã bắt được hung thủ.

Hai chiến sĩ bị chém trọng thương

Theo tài liệu điều tra, đêm 10.4.07, 2 trung sĩ Lã Đức Long và Nguyễn Thiện Thanh Bình, đều là cảnh sát hình sự công an phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) được phân công cải trang, mật phục để theo dõi diễn biến của tội phạm ma túy tại “điểm nóng" ở ngã ba Trần Quý Cáp - Nguyễn Khuyến.
22h30 cùng ngày, có 2 thanh niên đến hỏi mua "hàng trắng". Long và Bình đã đuổi họ đi. Hai thanh niên hậm hực không quên buông lại câu hẹn trả thù.

Đêm hôm sau (11.4), cũng tại địa điểm trên, một nhóm khoảng 5- 6 đối tượng đi trên 2 chiếc xe máy lao tới trước mặt Bình và Long đang làm nhiệm vụ. Một tên hô lớn: "Chúng đây rồi!". Ngay lập tức cả nhóm dùng dao đâm liên tiếp vào đầu, tay, ngực làm Long, Bình bị thương nặng. Long bị chém một nhát vào lưng, Bình bị chém 5 nhát, có nhát dài tới 10cm, sâu đến phủ tạng và đứt gân khuỷu tay trái. Hơn một thang sau Long và Bình mới hồi phục.
Kẻ gây án nhảy lên 2 xe máy tẩu thoát.

Hung thủ sa lưới

Ngay sau khi xảy ra vụ án CA Quận Đống Đa đã báo cáo lên lãnh đạo Công an TP Hà Nội. Các đơn vị nghiệp vụ, công an TP, công an Quận được huy động tối đa điều tra truy tìm thủ phạm.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng công an quận Đống Đa, đã có lúc vụ án tưởng như bế tắc, các trinh sát lần theo gần 30 đầu mối nhưng không có kết quả. Cách đây khoảng hơn 1 tháng, các trinh sát đã tim ra manh mối của những tên chém người.

Theo tin tức trinh sát, đó là một nhóm gồm 6 tên, sau khi gây án, thấy báo chí đăng tải quá nhiều, chúng tách nhóm “quy ẩn” một thời gian.

Sau khi bố trí các trinh sát theo dõi từng đối tượng, thu thập bằng chứng về những kẻ tình nghi, kế hoạch phá án được lập. Thượng tá Thành cho biết: “Chúng tôi thống nhất thực hiện biện pháp bắt khẩn cấp đồng thời cả nhóm. Chỉ có bắt đồng thời chúng mới không thể chạy trốn, không thể thông cung. Mục tiêu đặt ra là chúng tôi phải bắt được ít nhất 4/6 đối tượng”. Việc bắt cùng một lúc 5-6 tên trong nhóm là điều không dễ, thêm vào đó, địa bàn sinh sống của chúng lại trải ra trên 3 quận Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Ba Đình.

21h tối 10.7, gần 40 chiến sĩ CA đã được huy động tham gia phá phán. Các mũi trinh sát lặng lẽ lên đường áp sát từng đối tượng. Gần 22 giờ, bốn đối tượng gồm có Nguyễn Thành Minh (sinh năm 1973, trú tại số 7 ngõ Thống Nhất, phố Đại La, Trương Định, quận Hai Bà Trưng HN); Nguyễn Quốc Việt ( sinh năm 1988, trú tại số 47 tổ 36 ngõ 105 phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội); Nguyễn Trung Hiếu (tức Hiếu chíp, sinh năm 1990, trú tại số 17 ngõ 294 phố Đội Cấn, Phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội; Vũ Phạm Hưng (sinh năm 1974, trú tại P9X6 tập thể Bách Khoa Hà Nội) đã bị bắt đưa về trụ sở công an quận Đống Đa.

Đến 1 h sáng cùng ngày, Nguyễn Mạnh Hiệp (sinh năm 1988, trú tại 11 Kim Mã Thượng, Cống Vị, Bà Đình, Hà Nội) cũng đã được đưa về cơ quan điều tra.

Ngay trong đêm các điều tra viên đã tiến hành lấy lời khai của các đối tượng. Ban đầu, các đối tượng đều không nhận tội, các điều tra viên cho chúng tận mắt thấy tất cả đồng đội bị bắt, từng tên đã cúi đầu khai chi tiết về hành vi chém người tại phường Văn Miếu. 5 giờ sáng, sau một đêm trắng phá án, các trinh sát mới tạm khép hồ sơ đi nghỉ.

Theo lời khai nóng của các đối tượng: Do va chạm với hai thanh niên (chính là hai chiến sĩ Long và Bình) tại khu vực ngã ba Trần Quý Cáp-Nguyễn Khuyến đêm 10.4.2007, Minh đã chuẩn bị 03 dao tông cùng 6 tên đi 2 xe máy Dream (1 xe của Minh và 1 xe của Hưng) đến ngã ba Trần Quý Cáp- Nguyễn Khuyến. Tại đây, Minh, Việt, Hiệp dùng dao tông lao vào đâm, chém Long và Bình.
Ngoài vụ án trên, các đối tượng này còn khai từng gây ra một số vụ gây thương tích khác trên địa bàn quận Ba Đình.

Công an quận Đống Đa đang khẩn trương làm rõ toàn bộ vụ án. Đồng thời truy bắt tên Thịnh còn đang lẩn trốn.

Trần Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.