Quảng Nam: Cảnh sát giao thông dùng gậy "quá tay" đối với một bác sĩ

02/09/2007 22:20 GMT+7

Vụ việc xảy ra khoảng 9 giờ sáng ngày 1.9 tại ngã tư thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Khi ông Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1973, bác sĩ đang công tác tại BV Đa khoa Quảng Nam) đi xe máy trên quốc lộ 1A rẽ phải thì bị tổ tuần tra CSGT huyện Thăng Bình vẫy lại do cho rằng anh Dũng vượt đèn đỏ và không đội mũ bảo hiểm.

Anh Dũng không đồng ý và nảy sinh cãi nhau lớn tiếng với hai CSGT Nguyễn Tấn Bộ và Lê Văn Cường. Một trong hai CSGT đi tìm người làm chứng nhưng anh Dũng ngăn cản vì người này không chứng kiến sự việc.

Trong khi anh Dũng đang cản người làm chứng để không cho ký vào biên bản thì một CSGT ôm anh Dũng lại, một người khác dùng gậy đánh anh Dũng. Lúc này, hàng trăm người dân có mặt phản đối gay gắt hành vi đánh người của CSGT. Tổ tuần tra này gọi điện về công an huyện, sau đó lực lượng CS 113 xuất hiện vãn hồi trật tự. Một cán bộ công an huyện đề nghị hai bên về trụ sở xử lý vụ việc, anh Dũng và người dân chứng kiến yêu cầu lập biên bản vi phạm và công an đánh người tại chỗ nhưng không có biên bản nào được lập.

Theo ông Phan Thanh Long - người chứng kiến vụ việc cho biết, nhóm CSGT này dùng gậy đánh rất mạnh nhiều lần vào người anh Dũng, chính ông quá bức xúc nên lớn tiếng can ngăn. Một thợ cơ khí xông vào ngăn cản cũng dính một gậy vào tay. Tại hiện trường, người dân cung cấp một mẩu nhựa từ cây gậy bị bể khi một trong hai CSGT đánh anh Dũng, mẩu gậy nhựa này có số hiệu "GT-1, E17 TCVISX".

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Văn Hiến - Phó trưởng CA huyện Thăng Bình cho biết các CSGT khi làm nhiệm vụ đã thiếu kiềm chế, gây phản ứng đối với người vi phạm, việc sử dụng công cụ mạnh tay với dân là sai và cho biết chưa xác định được anh Dũng có vi phạm luật giao thông hay không, đồng thời ông Hiến cho biết, chỉ nhận được thông tin và có mặt tại hiện trường khi mọi việc đã xong; tuy nhiên, dù như thế nào đi nữa qua ngày lễ (2.9) sẽ kiểm điểm nghiêm khắc đối với hai CSGT trên, đồng thời sẽ tiến hành làm rõ vụ việc, sai tới đâu xử lý đến đó...

Vũ Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.