Công bố Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng và Pháp lệnh Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam

26/02/2008 01:08 GMT+7

Sáng 25.2, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về việc công bố Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng và Pháp lệnh Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Hai Pháp lệnh này có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2008.

Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng gồm 7 chương và 27 điều nhằm tạo cơ sở pháp lý xây dựng  ngành công nghiệp quốc phòng thành một bộ phận của công nghiệp quốc gia. Trung tướng Trương Quang Khánh, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng) cho biết: điểm mới của Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng so với Pháp lệnh Động viên công nghiệp là cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài và trong nước có đủ điều kiện theo quy định của Chính phủ được tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng. 

Giới thiệu về Pháp lệnh Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, thiếu tướng Phạm Đức Lĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát biển (Bộ Quốc phòng) cho biết: việc sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam năm 1998 tập trung vào phần mở đầu và 20 điều; xây dựng mới 6 điều; sắp xếp lại thứ tự một số điều; lược bỏ, thay đổi hoặc bổ sung một số từ ngữ cho thống nhất với các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. Bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý và điều hành hoạt động của lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

Theo website Chính phủ, VOV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.