Một người Pháp gốc Việt đoạt giải văn học Pháp

11/06/2008 08:41 GMT+7

Một người Pháp gốc Việt tên Minh Tran Huy đã được trao giải văn học Gironde của Pháp dành cho những cây bút mới năm 2008.

Hội đồng giám khảo nhận định tác phẩm đoạt giải tựa đề Nàng công chúa và chàng chèo thuyền của cô đạt tới "sự tinh tế trong việc hòa quyện thực tại vào tưởng tượng, sự nhạy cảm nằm trong văn phong buồn man mác".

Minh Tran Huy sinh năm 1979 tại Paris, hiện là trợ lý tổng biên tập tạp chí Văn Học Pháp - Le Magazine Littéraire. Theo Hãng tin Aqui, quyển Nàng công chúa và chàng chèo thuyền của cô lồng ghép chuyện cổ tích về công chúa Mỵ Nương và chàng Trương Chi, và chuyện tình có thật giữa tác giả với một chàng trai người Việt cách đây 14 năm.

Theo Minh Tran Huy, chuyện tình thật ngoài đời chỉ thoáng qua, nhưng mượn cảm xúc để lại cô đã phát triển thành một câu chuyện tưởng tượng. Cái chính là "lấy nó để đào xới những bí ẩn về một VN" mà cô khao khát muốn biết.

Được hội đồng tỉnh Gironde sáng lập cách đây 19 năm, giải văn học Gironde dành xét tặng tác phẩm đầu tiên hoặc thứ hai của những nhà văn viết bằng tiếng Pháp. Giải thưởng có giá trị hiện kim là 7.600 euro.

Thủy Tùng - Báo Tuổi Trẻ/Aqui

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.