Bị lừa bởi những mánh lừa... đơn giản

16/12/2008 00:52 GMT+7

Chỉ vì cả tin, nhiều người đã rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo với những mánh lừa đơn giản, cũ rích...

"Sáng sớm hôm đó, có một phụ nữ tuổi trung niên đến chỗ tôi hỏi mua gà, nói là bốn con nhưng làm trước hai con mang vào ngay nhà B5 - Hoàng Cầu (Hà Nội), cách chợ khoảng mấy chục mét. Khi mang gà vào đúng số nhà như chỉ dẫn thì tôi thấy người phụ nữ kia đang đứng chờ sẵn trước cổng nhà và nói với tôi ra làm tiếp hai con nữa.

Lát sau chị ta ra và hỏi vay thêm mấy trăm nghìn, nói là đang mua thức ăn thì thiếu tiền, mượn tạm để chút nữa vào nhà chị ta trả luôn thể. Chẳng ngần ngại tôi rút 500 nghìn cho chị ta mượn. Lát sau, khi làm xong 2 con gà tôi sai con trai mình mang vào số nhà đó và lấy tiền. Nhưng khi chủ nhà mở cửa ra đã rất ngơ ngác khi con tôi bảo “mẹ cháu đưa gà cho cô ạ”. Hỏi đi hỏi lại, con tôi mới hiểu mẹ mình bị lừa rồi. Lúc ấy tôi chỉ còn biết ôm đầu khóc vì tiếc tiền...” - bà Thân, 50 tuổi, bán thịt gà tại chợ Hoàng Cầu kể lại câu chuyện bà bị lừa mất 2 con gà và 500 nghìn đồng cách đây hơn một tuần.

Hàng ngày phải dậy từ 3h sáng để đi chợ, ngày nhiều ngày ít cũng chỉ kiếm được mấy chục ngàn mà cú lừa đã lấy đi của bà Thân non triệu bạc.

Một trong những kiểu lừa công khai mà nhiều người đã gặp đó là nạn sư giả. Anh Cường, 24 tuổi, chủ quán café ở tổ 91 Hoàng Cầu kể lại: một buổi sáng có một người đàn ông chừng 50 tuổi trong bộ quần áo nhà sư cứ đứng trước cửa nhà, một tay chắp lên ngực, một tay chìa ra 2 gói kẹo và lặp đi lặp lại câu nói “Nhà chùa phát lộc”. Nhưng khi anh Cường vừa cầm hai gói kẹo xong, người đàn ông kia lẩm nhẩm mấy câu rồi nói “Thí chủ nhận lộc thì bố thí cho nhà chùa 20 nghìn”. Lúc này anh Cường mới ngớ người ra định trả lại nhưng người đàn ông kia cứ một mực gạt tay ra và nói “Thí chủ nhận lộc nhà chùa rồi không được trả lại”. "Giằng co một lúc cuối cùng tôi cũng ép được nhà sư kia nhận lại kẹo", anh Cường cho biết. Trước khi bỏ đi, người đàn ông kia còn quay lại nói “Không nhận lộc nhà chùa, nhà chùa đốt quán" (?!).

Tại webtretho có khá nhiều người cho biết từng bị lừa như vậy. Một thành viên có nick là Bo Sua thống kê thêm về các mánh lừa: lúc thì mua tăm từ thiện, lần thì mua vé xem xiếc ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, lần thì mua mấy gói vệ sinh bồn cầu... Thành viên có nick MyHappiness thì có lời khuyên: “Dặn người nhà tuyệt đối không mở cửa cho người lạ vào nhà, vì dạo này liên tục có mấy tên lừa đảo đến các nhà dân giả vờ là người quen của chồng hoặc vợ hỏi han các kiểu linh tinh rồi vay tiền, lấy đồ trong nhà”.

Cẩm Linh - T.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.