Sơn La: Xuất hiện bệnh sởi ở người lớn

12/02/2009 11:02 GMT+7

* TP.HCM: xét nghiệm máu 100% bệnh nhân sốt phát ban Trong bốn ngày (từ 8 đến 11-2), khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã tiếp nhận năm trường hợp người lớn bị mắc bệnh sởi với các biến chứng viêm phổi, viêm phế quản vào điều trị. Những bệnh nhân này có độ tuổi từ 23-29 và là những bệnh nhân lớn tuổi mắc bệnh sởi đầu tiên có ở Sơn La.

Theo điều tra của các y bác sĩ, bệnh sởi xuất hiện ở các trường hợp này lây qua nguồn bệnh từ các tỉnh miền xuôi bởi cả năm bệnh nhân này đều vừa ăn tết ở các tỉnh dưới xuôi lên Sơn La thì phát bệnh. Các bệnh nhân khi vào viện điều trị đều có biểu hiện sốt, chảy nước mắt, nước mũi, ho, trên cơ thể xuất hiện nhiều mẩn đỏ (phát ban).

* Tại TP.HCM, Sở Y tế đang phối hợp với Viện Pasteur TP tiến hành lấy mẫu máu để giám sát huyết thanh 100% bệnh nhân sốt phát ban đến khám bệnh tại các bệnh viện để xác định bệnh nhân bị mắc sởi hay rubella.

Từ đầu năm đến ngày 10-2, tại TP.HCM đã có 1.379 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2008. Ngoài ra, một số bệnh truyền nhiễm khác như thủy đậu, quai bị, rubella do vào thời điểm của mùa dịch nên số ca mắc cũng đã bắt đầu gia tăng ở một số quận huyện. Ông Nguyễn Đắc Thọ - phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP - cho biết như vậy tại cuộc họp giao ban y tế quận huyện sáng 11-2.

Ông Lê Trường Giang - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết năm 2009 là năm có nguy cơ bùng phát nhiều dịch bệnh nếu các quận huyện không có biện pháp kiên quyết khống chế dịch ngay từ đầu năm.

Theo T.Hùng- L.TH.H / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.