Món ăn nhẹ ngon miệng, đẹp mắt

23/06/2009 16:45 GMT+7

(TNTS) Ẩm thực không chỉ là ngon miệng mà cách trình bày món ăn đẹp mắt sẽ tăng thêm thích thú cho thực khách.

Chẳng hạn như cách sắp xếp khéo léo các món ăn nhẹ: bánh nướng, bánh dừa, bánh kem, bánh chocolate... (ảnh) dùng sau buổi tiệc trưa do khách sạn Pullman Bangkok King Power (Thái Lan) hướng dẫn.

Những chiếc khay đựng bánh nho nhỏ làm bằng sứ với đủ màu sắc và hình dáng: đĩa, muỗng, chiếc lá, hình các loại trái cây... Ly thủy tinh xinh xắn cũng được sử dụng dành riêng cho những chiếc bánh chocolate hạt điều tròn ủm. Khỏi phải nói, tất cả các loại bánh đều nhỏ xinh, “đội hình” bánh ở mỗi bàn có thể bố trí theo những trật tự khác nhau, hoặc cố ý “lộn xộn” cho thú vị - tùy sức tưởng tượng của chủ nhân bữa tiệc. Mỗi bàn sẽ có thêm ly đựng nĩa đủ màu, khăn giấy trắng muốt chứa trong ly lớn hoa văn bắt mắt. Thực khách phải xuýt xoa thưởng thức nét thẩm mỹ hơi lâu trước khi cầm lên một miếng bánh ngọt ngào và gọn gàng cho vào miệng. 

Người ta thường nói ăn uống không nên quá cầu kỳ, và các loại bánh ngọt rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng nếu có ý tưởng, khéo léo và kiên nhẫn một chút thì những món ăn bình thường cũng có thể trở thành “đại tiệc” khó quên sau khi thưởng thức.

Bài & ảnh: Mai Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.