Phụ nữ mang thai nhiễm cúm A/H1N1 có nguy cơ tử vong cao

29/10/2009 23:53 GMT+7

Ngày 29.10, Cục Y tế dự phòng và môi trường (YTDP), Bộ Y tế cho biết, VN đã ghi nhận 10.568 trường hợp dương tính cúm A/H1N1, trong đó 10.286 bệnh nhân đã khỏi.

Trong ngày, Cục YTDP xác nhận trường hợp thứ 36 tử vong do nhiễm cúm A/H1N1. Đó là bệnh nhân nữ, 31 tuổi, mang thai tuần thứ 37, ở thôn 7A, xã Eakly, H.Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Cục YTDP khuyến cáo, phụ nữ mang thai, đặc biệt là ở giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ là đối tượng nguy cơ cao, dễ xảy ra biến chứng nặng khi bị nhiễm cúm A/H1N1. Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi là đối tượng dễ cảm nhiễm với cúm A/H1N1, nguy cơ biến chứng nặng và tử vong cao.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y  tế Trịnh Quân Huấn đã ký ban hành quyết định hướng dẫn giám sát cúm A/H1N1 phù hợp với diễn biến của dịch trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, các bệnh nhân có nguy cơ cao (bệnh hen phế quản, bệnh phổi mãn tính, bệnh tim, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa mãn tính, thận mãn tính, rối loạn huyết cầu tố, suy giảm miễn dịch, thần kinh mãn tính, phụ nữ mang thai, béo phì) cần được điều trị càng sớm càng tốt, không cần đợi kết quả xét nghiệm. Việc này cũng áp dụng cho người bệnh có ít nhất một trong các triệu chứng sau: khó thở; có biểu hiện tím tái; ho có đờm đặc hoặc có máu; đau ngực; rối loạn ý thức; sốt cao (trên 38,5 độ C) liên tục từ 3 ngày trở lên; tụt huyết áp.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.