Kim Sung Min: "gai góc" trong nước mắt kim cương

28/12/2009 10:26 GMT+7

(TNTT>) Không đẹp trai kiểu "baby" như nhiều nam diễn viên Hàn Quốc khác, Kim Sung Min hấp dẫn khán giả bởi nét nam tính gai góc của anh. Có thể đóng nhiều loại vai, Kim Sung Min đang ngày càng khẳng định vị trí trong làng điện ảnh Hàn. Năm 2009, Kim Sung Min vượt qua nhiều tên tuổi khác của làng showbiz Hàn để nhận giải "Nhân vật giải trí của năm

Khán giả Việt nào đang “ghét cay ghét đắng” Kim Sung Min với vai anh chồng “đáng ghét” Seon Wu trong phim Tối nay ăn gì? (đang chiếu trên VTV3) sẽ bị bất ngờ khi gặp lại anh trong vai Choi Hyung Min ở phim Nước mắt kim cương.   Vì Hyung Min lại là một hình ảnh hoàn toàn đối lập với Seon Wu, cho thấy khả năng nhập vai đa dạng của Kim Sung Min. Phim Nước mắt kim cương sẽ chiếu vào lúc 10 giờ 30 tối thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần trên HTV3, bắt đầu từ hôm nay (28.12).

Nhân vật giải trí của năm 2009

Kim Sung Min tên thật là Kim Sung Taek, sinh năm 1974. Anh có thể hình khá chuẩn, phong cách luôn lịch lãm, một bộ râu quai nón và một khuôn mặt nam tính. Sự nghiệp của Kim Sung Min bắt đầu vào năm 2002 với một vai nhỏ trong bộ phim Những cô gái hiện đại. Cũng năm đó, anh bắt đầu được chú ý khi đóng thành công vai phóng viên tài năng Ju Wang trong bộ phim Nàng tiên cá. Và tài năng của Kim Sung Min nhanh chóng được công nhận với hai giải thưởng: giải Nam diễn viên mới xuất sắc và giải Cặp đôi ăn ý tại lễ trao giải MBC Drama Awards năm 2002.

Năm 2003, anh tiếp tục được khán giả yêu mến với vai anh chàng chân chất Mubin trong phim Chuyện hoa sen. Năm 2005, anh ghi dấu ấn với vai Lee Min Ho trong phim Vẫn mãi cô đơn. Và cũng trong năm này, anh chứng minh sự đa dạng trong diễn xuất của mình với vai Choi Hyung Min trong Nước mắt kim cương. Sau bộ phim này, anh lại vào vai người chồng “nhát gan” Billy Park trong bộ phim điện ảnh hài Cặp đôi kỳ lạ.  Anh còn  làm khách mời trong phim truyền hình On Air, vào vai Ha Tae Young trong Vinh quang gia tộc và mới đây nhất là vai anh chồng vô tâm Seon Wu trong phim Tối nay ăn gì ?

Phim “Nước mắt kim cương”
Tựa gốc: Tears of Diamond, Thể loại: Tình cảm
Số tập: 28, Sản xuất: SBS
Đạo diễn: Hong Chang Wuk
Diễn viên: Yoon Hae Young, Kim Sung Min, Lee Jae Hwang, Hong Eun Hee

Năm 2009 là năm rất thành công của Kim Sung Min. Đầu năm, anh giành cảm tình của đông đảo khán giả kênh KBS khi tham gia chương trình truyền hình thực tế The Qualities of a Man cùng với 6 nghệ sĩ nổi tiếng khác. Anh trở thành người nổi bật trong nhóm nghệ sĩ này nhờ sự nỗ lực hết mình cộng với khiếu hài hước, cách ăn nói có duyên. Với sự thành công có được từ show diễn này, vào tối ngày 26.12.2009 vừa qua, Kim Sung Min đã được nhận giải Nhân vật giải trí của năm 2009 ở lễ trao giải KBS Entertainment Awards năm 2009. Thành công này là kết quả xứng đáng với những cố gắng mà Kim Sung Min đã bỏ ra trong năm nay.

Khác với những vai diễn đôi khi khá bặm trợn trong phim, ngoài đời, Kim Sung Min là một người năng động, vui nhộn và cởi mở. Anh tham gia rất tích cực trong nhiều hoạt động xã hội trong các nhóm do nghệ sĩ lập nên.

Nhưng Kim Sung Min cũng là một người khá cẩn trọng, anh chưa gây ra một scandal nào đáng kể trong sự nghiệp, ngoại trừ một scandal nhỏ vào năm nay. Tại lễ trao giải Mnet 20’s Choice, anh được bố trí trao giải cho Lee Hyori và anh đã bất ngờ … ôm nữ ca sĩ xinh đẹp thật chặt! Hành động của anh khiến cư dân mạng được một phen xôn xao. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh đã lên tiếng xin lỗi Hyori và bày tỏ sự yêu mến đối với nữ ca sĩ bốc lửa xứ Hàn này.

 

Thay đổi hình tượng với "nước mắt kim cương"

Khác với nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc vốn tập trung vào yếu tố giải trí, Nước mắt kim cương đề cập đến nhiều vấn đề xã hội hiện thực và xoáy sâu vào nội tâm con người. Phim bắt đầu khi Hyung Min đang đứng trước bước ngoặt của số phận. Công ty của gia đình anh có nguy cơ phá sản do khủng hoảng tiền tệ. Cha của Hyung Min không còn bình tĩnh để điều hành. Mọi trách nhiệm đổ dồn lên vai Hyung Min. Đúng lúc đó, anh nhận được sự an ủi chân thành từ cô thư ký In Ha. Hyung Min bắt đầu có tình yêu với In Ha. Vì muốn có In Ha và đồng thời muốn cứu vãn cơ nghiệp gia đình, Hyung Min đã bất chấp tất cả bằng nhiều thủ đoạn để đạt được mục đích.

Nước mắt kim cương thực sự là một phim có chất lượng cao với kịch bản  và đạo diễn rất chặt chẽ, thu hút. Những bi kịch của các nhân vật trong phim rất "đời", khiến người xem cảm thấy gần gũi và cũng phải suy ngẫm rất nhiều.

Trong phim này, Kim Sung Min đóng cặp cùng nữ diễn viên Yoon Hae Young (vai In Ha). Đôi diễn viên tuổi "băm" này cùng lúc vừa lấy được nhiều nước mắt lẫn sự...tức giận của khán giả. Nhân vật Hyung Min trong phim là người có lúc rất xấu tính, rất đáng bị nguyền rủa nhưng đồng thời lại là người rất đáng thương. Oan nghiệt mà anh gây ra cho mọi người suy cho cùng đều xuất phát từ lòng hiếu thảo của một người con trước cảnh gia đình sắp bị phá sản. Anh vừa là người thủ đoạn, nhưng lại luôn đối xử chân thành với In Ha... Bằng khả năng diễn xuất đa dạng, Kim Sung Min đã thể hiện rất  "ngọt" những mâu thuẫn trong nội tâm của Hyung Min, khiến khán giả vừa ghét lại vừa thương, nhưng vẫn phải nán lại trước màn hình ti-vi để xem nhân vật phức tạp này sẽ làm gì tiếp theo.

Khoa Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.