Những ích lợi từ ngò rí

04/06/2010 15:46 GMT+7

Thường được sử dụng trong việc nấu ăn hằng ngày, ngò rí (hay còn gọi ngò ta hoặc rau mùi) có nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Ngò rí được xem có tác dụng kích thích tiêu hóa. Thêm 1 hoặc 2 muỗng cà phê nước ép từ lá ngò rí vào sữa tươi có thể giúp trị buồn nôn và bệnh lỵ. Ngò rí khô có thể điều trị bệnh tiêu chảy.

Ngò rí cũng được xem là thuốc quý cho phụ nữ vì có thể chữa rong kinh. Đem 6 gam hạt ngò nấu trong 500 ml nước, sau đó thêm chút đường vào nước này cho dễ uống. Nên uống loại nước này khi vẫn còn âm ấm.

Đối với những ai bị viêm khớp, ngò rí được xem là cứu tinh của họ vì có nhiều đặc tính chống viêm nhiễm. Bỏ các hạt ngò vào nước đun sôi thật lâu, sau đó uống loại nước được sắc này.

Ngò rí còn giúp giảm lượng đường trong máu khi kích thích việc sản sinh insulin. Ngò rí từ lâu cũng được xem là cây “chống bệnh tiểu đường”. Ngò rí còn giúp bảo vệ tim bởi tác dụng làm giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong máu.

Ngò rí cũng rất tốt cho da. Bôi hỗn hợp nước ép từ lá ngò rí trộn với bột nghệ lên mặt có thể giúp trị mụn bọc và mụn trứng cá.

H.Y
 (Theo báo The Times of India)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.