Chọn trang phục cho bà bầu

02/01/2010 10:34 GMT+7

(TNTT>) Thị trường trang phục dành cho bà bầu ngày càng đa dạng về mẫu mã, chất liệu, giá cả, phù hợp theo từng tuần tuổi của bé và sở thích của mẹ...

Quần áo bầu

Với ưu điểm gọn gàng, năng động, quần áo bầu được chị em mang thai trong 6 tháng đầu quan tâm. Các chất liệu chính như thun, thun lạnh, cotton, sô, lụa tơ tằm là các loại vải không nhăn, thoáng mát đem đến sự thoải mái khi mặc. Quần áo bầu có thể tạm chia thành 2 loại là đồ mặc nhà và đồ công sở.

Đồ mặc nhà chủ yếu là đồ bộ bằng thun, ka-tê với nhiều màu sắc trẻ trung như hồng, đỏ, vàng được may đơn giản với cổ tròn hoặc kiểu pi-gia-ma dễ dàng trong cử động. Đồ bộ có xuất xứ từ Trung Quốc giá từ 60.000- 90.000đ/ bộ nhưng đường may và mẫu mã không đẹp. Có giá từ 150.000- 180.000đ, những mẫu đồ bộ của Belly được khách hàng ưa chuộng hơn vì có nhiều sáng tạo. Ngoài đồ bộ, khách hàng có thể chọn quần lửng legging, quần soọc kết hợp cùng áo thun hoặc ka-tê của các thương hiệu Mama, My My, Mummy, giá dao động từ 250.000-300.000đ... Cao cấp hơn là Bemom có giá từ 400.000- 500.000đ/bộ.

Đồ công sở thiết kế khá đơn giản với áo có dây cột ở sau, phần bụng bằng vải thun đối với quần Jeans, kaki và dây thun đối với quần tây để có thể nới ra khi kích thước vòng hai có sự thay đổi. Nhìn chung, mẫu mã đồ bầu năm nay không nổi bật nhưng chất liệu sô thun được đưa vào sử dụng nhiều hơn. Sản phẩm chia thành hai mức giá tùy chất liệu. Theo đó, những áo bằng thun, thun lạnh, ka-tê, phi bóng của các nhãn hàng như Gia Hội, Sofit, Summer có giá từ 120.000-180.000đ, các sản phẩm bằng sô, sô thun, lụa tơ tằm của Anna, Hana, BB Materity giá từ 250.000-320.000đ. Đặc biệt, Anna còn có loại áo chống tia phóng xạ từ máy vi tính được nhập từ Hồng Kông với giá từ 250.000- 450.000đ cho những bà bầu làm việc tại văn phòng.

Đầm bầu

Đầm bầu là lựa chọn tốt nhất trong những tháng cuối thai kỳ. Các loại đầm thun có dây kéo luôn được ưa chuộng khi mặc ở nhà. Đối với công sở, những chiếc đầm yếm bằng nhung, jean có áo lót bên trong ấm áp cho mùa đông được chị em quan tâm hơn, giá từ 280.000- 350.000đ.

Đầm là trang phục duy nhất đáp ứng được tính sang trọng, thời trang trong các buổi dạ tiệc. Do đó, các loại đầm bầu dự tiệc của các thương hiệu cao cấp như Ana nina, Bemom, BB Materity luôn được chăm chút rất kỹ từ hạt đá, ren, đến những đường thêu tay cầu kỳ, tỉ mỉ… Sức hút của Ana nina là các loại váy ngắn trẻ trung kèm áo hai dây và áo khoác điệu, chất liệu chính là thun co giãn, cotton, vải thô đem lại sự thoải mái, năng động, giá từ 400.000-700.000đ/ bộ. Đầm của Bemom là những thiết kế độc đáo với hai tông màu chính trắng, đỏ và sử dụng họa tiết, có giá từ 800.000-1.200.000đ/bộ. Trong khi đó, với chất liệu chính là lụa tơ tằm, voan kết hợp với những đường thêu tay mềm mại, các sản phẩm của BB Martenity đặc biệt được chị em quan tâm, cho dù giá của dòng sản phẩm này khá cao, có thể lên đến 1.500.000đ/chiếc.

Chọn và sử dụng nội y cho bà bầu

Nên chọn chất liệu cotton vì thấm hút mồ hôi tốt và không gây vết lằn đỏ trên da.

Từ tuần thai thứ 12 trở đi, bạn nên chọn mua những món nội y có kích thước lớn hơn, có thiết kế dành riêng cho thai phụ để tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Chỉ cần mua 3-4 cái vì chúng sẽ nhanh chóng bị chật.

Khi thai được bảy tháng trở lên, bạn cần khoảng 5-6 món nội y mới. Cơ thể lúc này đã khá nặng nề, nên ưu tiên hàng đầu là phải chọn nội y thật vừa vặn và thoải mái để giảm cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Khi cho con bú: nên chọn áo ngực vừa phải để tránh làm tức ngực, đau nhức nơi bầu sữa khi áo quá chật hay làm bạn bị chảy ngực nếu quá rộng. Nên chọn loại dùng được trong khi mang thai và cho con bú như có dây kéo hoặc có nút ở trước.

Không nên chọn quần lót chật sẽ gây ứ đọng mồ hôi và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Nên thường xuyên thay quần này.

Hiền Thanh

Hiền Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.