“Siêu lừa” Mai Quý Thọ lãnh án chung thân

07/03/2010 01:23 GMT+7

Liên tục trong ba ngày từ 4 đến 6.3, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử vụ án “siêu lừa” Mai Quý Thọ cùng đồng bọn, gây sự chú ý đặc biệt của dư luận. Đây là một trong những vụ vỡ nợ lớn nhất ở Tây Nguyên.

Mai Quý Thọ (40 tuổi), thường trú tại tổ 27A, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai khởi tố, truy nã ngày 23.7.2008. Thọ bị bắt giữ ngày 14.2.2009 khi đang lẩn trốn cùng người tình là Mai Diêu Kiều Trinh tại biên giới Tây Nam.

Cùng phải ra trước vành móng ngựa với Thọ còn có Mai Diêu Kiều Trinh (33 tuổi), trú tại TP Kon Tum và Phạm Thị Én (42 tuổi), TP Pleiku. Cả ba bị cáo bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bà Phan Thị Hồng ở 40, Lê Hồng Phong, phường Diên Hồng, TP Pleiku với số tiền trên 74 tỉ đồng.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3.2007, Mai Quý Thọ với mối quan hệ “chị em kết nghĩa” với Phạm Thị Én đã cùng nhau tới nhà bà Hồng vay tiền. Với những lời lẽ ngon ngọt, Thọ đã được bà Hồng cho vay hàng chục tỉ đồng. Tổng cộng số tiền bà Hồng cho Thọ vay cho đến trước ngày bị bắt lên tới trên 218 tỉ đồng. Đây là số tiền bà Hồng huy động từ hơn 60 người khác với một hệ thống “cung cấp” tiền cho bà này lên đến cả trăm người.

Chiều tối ngày 6.3, TAND tỉnh Gia Lai đã tiến hành tuyên án: Mai Quý Thọ, Phạm Thị Én tù chung thân, Mai Diêu Kiều Trinh 14 năm tù; buộc Thọ bồi thường cho bà Phan Thị Hồng trên 51 tỉ đồng; Én bồi thường trên 20 tỉ đồng và Trinh bồi thường gần 3 tỉ đồng. Ngoài ra, với hành vi “che giấu tội phạm”, bị cáo Trần Văn Bé bị tuyên án 3 năm tù giam, Mai Nhật Trường 2 năm tù giam và Trương Văn Ẩu 18 tháng tù giam.

Thiên Trúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.