Án tử hình cho kẻ giết vợ dã man

24/06/2010 00:07 GMT+7

Hôm qua 23.6, TAND tỉnh Khánh Hòa đã xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình Trần Văn Ban (40 tuổi) trú ở thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang về tội giết người.

Theo cáo trạng, Trần Văn Ban và vợ là Trần Thị Hiếu làm nghề giết mổ, bán thịt heo tại chợ Vĩnh Lương. Ngày 29.10.2009, do nghi ngờ chồng lấy tiền cho "bồ nhí" tiêu xài, nên chị Hiếu đã cãi vã, xô xát với Ban.

Rạng sáng 2.11.2009, trong lúc hai vợ chồng đang mổ heo, chị Hiếu tiếp tục đem chuyện cũ ra gây sự. Tức giận, Ban đứng dậy lấy cây gỗ đánh nhiều phát vào đầu, làm chị Hiếu chết ngay. Sau đó, Ban xả thi thể chị Hiếu ra từng khúc nhỏ, bỏ xuống hầm rút qua lỗ ống thông hơi. Thủ tiêu xong xác vợ, Ban lên lầu đánh thức các con dậy, báo tin mẹ đã trốn khỏi nhà; rồi lấy sim điện thoại của chị Hiếu nhắn tin cho người bạn thân của chị, nội dung: "Hiếu đã lấy của Ban 350 triệu đồng và trốn đi cùng người yêu qua Canada".

Đến ngày 9.11.2009, Ban đến Công an xã Vĩnh Lương giả bộ trình báo việc chị Hiếu mất tích, sau đó hắn bỏ trốn. Trong thời gian bỏ trốn, biết được con trai 17 tuổi bị suy hô hấp phải nhập viện, Ban nghĩ rằng con bị bệnh do hít phải khí độc từ hầm rút, nên hắn gọi điện nhờ người thân lấy xi măng bít chặt lỗ thông hơi hầm rút. Nghi ngờ, các em chị Hiếu phá nắp hầm rút, tìm thấy một số đoạn xương và báo cơ quan chức năng. Đến ngày 31.12.2009, biết đã bị lộ, Ban liền gọi điện cho anh ruột ở Nam Định, nhờ đưa đến Công an TP Nha Trang đầu thú.

Tại phiên tòa, Ban (ảnh) đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nhiều người tham dự phiên tòa đã phẫn nộ, la ó khi nghe lời khai của bị cáo. Hội đồng xét xử nhận định: hành vi phạm tội của bị cáo Ban đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng người khác một cách dã man nên đã tuyên phạt như trên. 

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.