Báo Thanh Niên tiếp tục giúp đồng bào vùng lũ

08/11/2010 00:25 GMT+7

Trong 3 ngày qua, 4 tổ làm công tác cứu trợ đã thọc sâu vào các địa bàn khó khăn ở Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Chiều 6.11, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang phối hợp với Huyện Đoàn Ninh Hòa và Tỉnh Đoàn Khánh Hòa trực tiếp đưa hàng cứu trợ đến với 56 hộ dân xã Ninh Hà, H.Ninh Hòa. Tại xã Ninh Hà, khi nhận được phần quà gồm 10 kg gạo, 1 thùng nước mắm, 1 chai dầu ăn, chị Bùi Thị Lạt (38 tuổi) xúc động: “Lũ đã cuốn trôi hết tài sản của gia đình. Mấy ngày nay, vợ chồng tôi và 3 đứa nhỏ bữa đói, bữa no. Số hàng cứu trợ này thật có ý nghĩa với gia đình”. Theo ông Nguyễn Minh Nhật, Phó chủ tịch UBND xã, mưa lũ làm 70% nhà bị ngập nước, 13 nhà bị sập, đời sống của đại bộ phận người dân trên địa bàn sau lũ thật sự khó khăn.

Sáng cùng ngày, tổ công tác khác của Báo Thanh Niên phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ miễn phí chùa Lá (Q.Gò Vấp, TP.HCM), Công ty TNHH viễn thông Hùng Nga và Phòng khám đa khoa Liên Tâm (Q.Gò Vấp) đưa 3,2 tấn gạo, 350 thùng mì tôm, áo quần mới… tổng giá trị 100 triệu đồng đến cứu trợ 320 hộ dân ở hai thôn Nho Lâm và Văn Lâm 4, xã Phước Nam, H.Thuận Nam (Ninh Thuận).

Sáng 6.11, anh Trần Ngọc Kiên, Chủ tịch Công đoàn DNTN võng xếp Duy Lợi (TP.HCM) đã đến tòa soạn trao cho Báo Thanh Niên số tiền 28.750.000 đồng. Đây là số tiền đóng góp của CBCNV nhằm giúp đồng bào bị lũ lụt ở Nam Trung Bộ khắc phục hậu quả.
Trong khi đó tại Hà Tĩnh, liên tục hai ngày 5 và 6.11, 2 tổ công tác của Báo Thanh Niên phối hợp với Công đoàn Ngân hàng INDOVINA, Công ty XD TM DV 55, Công ty VNC 55, Công ty chăm sóc nhà TP Đà Nẵng và Tổ chức Medical Aid For VN đã  có mặt tại các xã Sơn Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình) và Phương Mỹ (H.Hương Khê, Hà Tĩnh). Các tổ công tác đã trao 30 suất quà bằng tiền mặt, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho người dân tại xã Sơn Trạch và 60 suất, mỗi suất cũng 1 triệu đồng cho người dân tại xã Phương Mỹ.

Ở một hướng khác, trong hai ngày 6 và 7.11, tổ công tác của Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty CP thực phẩm Masan (Masan Food) và Techcombank đã đưa 8.400 suất quà trị giá hơn 95 triệu đồng đến với học sinh vùng lũ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Tổng cộng có 1.000 chiếc chăn ấm, 1.400 khăn mặt và tập vở, dụng cụ học tập đã được trao tận tay các em học sinh.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.