Hoa hậu Trái đất và những chuyện bên lề

01/12/2010 13:21 GMT+7

(TNO) Trên sân khấu, họ là những người đẹp lộng lẫy, quý phái. Giữa đời thường, họ rất dung dị, dễ mến. Đồng hành cùng các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 đẹp suốt thời gian qua, phóng viên Thanh Niên Online ghi lại những mẩu chuyện nhỏ về họ.

Hoa hậu... đi nhặt rác

Tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Trái đất gắn liền với các vấn đề môi trường, vì vậy hoạt động không thể thiếu của các người đẹp là tuyên truyền, quảng bá gìn giữ môi trường xanh, sạch, đẹp. Và thế là đi đến bất cứ địa phương nào, các người đẹp đều rất tích cực với công tác bảo vệ môi trường.

 


Các người đẹp đều rất hào hứng dọn rác, làm sạch môi trường

Khi được bố trí hoạt động dọn rác tại khu vực dân sinh, các người đẹp đã nhanh chóng xắn tay vào công việc, quên đi cả cái nắng oi bức của vùng nhiệt đới.

Hoa hậu thích trồng cây

Một hoạt động môi trường khác không thể thiếu ở mỗi chặng dừng chân của hành trình Hoa hậu Trái đất 2010 là trồng cây.

Đối với mỗi người đẹp, mỗi cây xanh được trồng xuống là một kỷ niệm, một dấu ấn của các cô tại từng vùng miền ở Việt Nam này.

 


Mỗi cây xanh được trồng là kỷ niệm, dấu ấn của mỗi người đẹp tại Việt Nam và cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010

Do điều kiện sức khỏe không cho phép, thí sinh Hoa hậu Jamaica đã không thể tham gia trồng cây tại Đà Nẵng cùng các thí sinh khác. Nhưng trước khi vào phòng nghỉ, với gương mặt xanh xao và giọng nói yếu ớt, cô gái nhỏ nhắn đến từ châu Phi này không quên trao lại “nhiệm vụ” trồng cây cho một thành viên của ban tổ chức với lời nhắn: “Chị nhớ trồng cây giùm em nha!”.

Trước khi rời khỏi khu vực trồng cây, người đẹp Jamaica còn nán lại để tìm cho được vị trí cây non của cô và nở nụ cười mãn nguyện khi thấy cây xanh của mình đã được trồng ngay ngắn.

Còn người đẹp Ấn Độ thì tíu tít với thí sinh Hoa hậu đến từ Mông Cổ rằng trong tương lai, khi cả hai đã lập gia đình thì sẽ cùng nhau đưa chồng con quay trở lại Việt Nam để thăm những cây xanh do chính bàn tay các cô vun trồng.

Hoa hậu… mê con nít

Một trong những hình ảnh rất đáng yêu của các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 là những khoảng khắc các người đẹp vui đùa bên các em nhỏ.

 


Các người đẹp luôn dành tình cảm yêu mến cho thiếu nhi Việt Nam

Người đẹp Nhật Bản luôn thể hiện cá tính mạnh mẽ của một người phụ nữ hiện đại, nhưng cô cũng thật hồn nhiên khi hòa mình với trẻ thơ.

Tại một đêm tiệc thuộc khuôn khổ chương trình cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010, người đẹp này đã rời chỗ ngồi của mình để đến nựng nịu, chơi đùa với một bé nhỏ vừa được vài tháng tuổi.

Hay trong buổi đến thăm làng chài Hòn Rớ (Nha Trang, Khánh Hòa), người đẹp đoạt danh hiệu Hoa hậu Trang phục truyền thống đã tỉ mẩn chỉ các em  nhỏ cách xếp hạc giấy, cá giấy.

 
Người đẹp Nhật Bản hướng dẫn các em nhỏ làng chài Hòn Rớ cách xếp hạc giấy, cá giấy truyền thống của quê hương cô

Những ai tham gia chuyến thăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và tàn tật tỉnh Quảng Nam cùng với các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 cũng sẽ khó có thể quên được hình ảnh người đẹp Na Uy trong hoạt động xã hội ý nghĩa này.

Gương mặt của cô gái 18 tuổi này tràn đầy hạnh phúc khi được gặp các em nhỏ, cô nhanh chóng làm quen và vui đùa với các em như những người bạn thực thụ. Cô cũng đã dằn lòng, ngăn những giọt nước mắt khi ôm ấp những em nhỏ kém may mắn. Và tất cả cảm xúc của người đẹp Bắc u vỡ òa khi phải chia tay các em.

 
Tình cảm của người đẹp Na Uy dành cho các em nhỏ mồ côi và tàn tật

Những gì mọi người có thể thấy ở các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 trên sân khấu là vẻ đẹp lộng lẫy của họ. Nhưng sau ánh hào quang đó, họ là những cô gái lứa tuổi đôi mươi, với tâm hồn đầy cảm xúc, đang cố gắng hoàn thiện để có thể đem đến vẻ đẹp đích thực cho cuộc sống.

Hiền Nhi
(Ảnh: Ngọc Hải - Nghĩa Phạm - Nguyên Trương)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.