Sao Hàn ủng hộ nạn nhân Nhật Bản

15/03/2011 16:56 GMT+7

(TNO) Các ngôi sao điện ảnh, âm nhạc của Hàn Quốc đang cùng nhau nỗ lực gây quỹ, quyên góp tiền ủng hộ cho nạn nhân của trận động đất, sóng thần kinh hoàng vừa xảy ra tại Nhật Bản.

Theo Tân Hoa xã, nam diễn viên, ca sĩ trẻ Kim Hyun-joong nổi lên sau bộ phim truyền hình Boys Over Flowers, đã ủng hộ 100 triệu won (khoảng 89.000 USD) hỗ trợ người dân Nhật Bản gặp nạn.

Một trong những gương mặt ngôi sao Hàn quen thuộc nhất với khán giả Nhật Bản, Bae Yong-joon, nhờ vào tầm ảnh hưởng của mình đã quyên góp được 1 tỉ won cho một tổ chức cứu trợ nhân đạo tại Nhật Bản.

“Tôi bày tỏ lời chia buồn tới những nạn nhân và gia đình của họ trong trận động đất và sóng thần”, Bae Yong-joon viết trên website tiếng Nhật của mình.

Nam diễn viên Ryu Shi-won cũng tuyên bố gửi tặng 200 triệu won và sẽ đích thân tới thăm tỉnh Sendai (Nhật Bản), một trong những vùng chịu hậu quả nặng nề nhất của trận sóng thần.

 
Bae Yong-joon - Ảnh: Reuters

Lee Byung-hun, Park Shin- yang, Park Joong-hoon… cũng bày bỏ sự cảm thông tới đất nước, người dân Nhật. Đồng thời, thông qua trang Twitter cá nhân, các ngôi sao xứ Hàn liên tiếp kêu gọi các fan của họ cầu nguyện, ủng hộ, giúp đỡ cho người dân Nhật.

Không chỉ có các ngôi sao Hàn Quốc, một loạt nhân vật nổi tiếng tại Hollywood xa xôi cũng đang chung tay giúp sức quyên tiền, gây quỹ ủng hộ người dân Nhật.

“Cô ca sĩ quái gở” Lady Gaga bằng chiến dịch bán vòng We Pray For Japan phát động tới các fan của cô trên toàn thế giới.

Mỗi chiếc We Pray For Japan được bán với giá từ 5USD trở lên. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được gửi tới giúp đỡ cho người dân Nhật khắc phục sự tàn phá kinh hoàng của thiên nhiên.

Nhật Báo Trung Quốc cũng vừa đăng tải thông tin tài tử Hollywood Charlie Sheen đã tuyên bố dành tặng một phần tiền bán vé (1USD cho một chiếc vé bán được) trong chuyến lưu diễn tháng 4 tới cho Hội chữ thập đỏ, Quỹ cứu trợ động đất Nhật Bản.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.