Vụ lộn xộn trên máy bay: Hành khách dọa kiện, VNA khẳng định làm đúng

21/04/2011 00:54 GMT+7

Luật sư Trần Thu Nam - Văn phòng luật sư Tín nhiệm và cộng sự; đại diện cho HLV đội tuyển taekwondo VN Lê Minh Khương - cho biết đang xem xét các thủ tục khởi kiện hãng Vietnam Airlines (VNA), xuất phát từ việc ông Khương bị hành hung trên chuyến bay VN1169 khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM hôm 18.4.

 

 Ảnh do hành khách Eileen Tan chụp lại với chú thích là “ông HLV taekwondo”

Tuy nhiên, trong thông cáo phát đi chiều qua 20.4, VNA cho biết đoàn tiếp viên và cơ trưởng trên chuyến bay này đã làm đúng quy định của hàng không VN và thế giới.

Theo VNA, chuyến bay của hãng mang số hiệu VN1169 cất cánh tại Hà Nội lúc 21 giờ 55 ngày 18.4, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23 giờ 45 cùng ngày. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, không đảm bảo điều kiện hạ cánh tại sân bay đến, cơ trưởng đã chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 1 giờ 3 phút ngày 19.4. Do thời gian dừng ngắn, cơ trưởng Ivanov Krassimir quyết định để hành khách ngồi trên tàu bay chờ đợi. VNA cho biết tại sân bay Đà Nẵng, khi tàu đang dừng đỗ, ông Khương ra cửa, yêu cầu được xuống. Đại diện VNA tại sân bay đã giải thích với khách Lê Minh Khương chuyến bay sẽ sớm cất cánh và đề nghị khách vui lòng trở lại chỗ ngồi. Đến 1 giờ 43, máy bay khởi hành.

VNA cho biết sau khi máy bay đóng cửa, bắt đầu lăn bánh ra đường băng, khách Lê Minh Khương to tiếng trên khoang hạng thương gia (C) yêu cầu trả lại thẻ lên tàu đã đưa cho nhân viên mặt đất và không chịu trở về chỗ ngồi tại ghế 37K. Do máy bay đang lăn bánh, tiếp viên trưởng đã mời khách trở về chỗ của mình ở khoang hạng phổ thông (Y) và nói sẽ ghi nhận phản ánh của khách, báo cơ trưởng để hỗ trợ và liên lạc với nhân viên mặt đất Đà Nẵng về việc khách phản ánh. Tuy nhiên, khách Lê Minh Khương không trở về chỗ ngồi và có biểu hiện gây rối, la hét, không tuân thủ yêu cầu của phi hành đoàn. Sau nhiều lần thuyết phục mà không nhận được sự hợp tác của khách, tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng chuyến bay về sự việc. Xét thấy việc khách không tuân thủ quy định an toàn, an ninh hàng không, có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn chuyến bay và phi hành đoàn, cơ trưởng đã quyết định cho tàu bay quay trở lại sân đỗ và liên hệ lực lượng an ninh tại sân bay Đà Nẵng đề nghị trợ giúp. Do khách Lê Minh Khương không chịu xuống máy bay, nhân viên an ninh đã áp giải khách xuống và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Trung giải quyết.

Một hành khách trên chuyến bay là bà Eileen Tan, Tổng GĐ Viking Travel  - cho biết mình đã “chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc”. Bà kể rằng trong thời gian máy bay dừng ở Đà Nẵng thì “cái ông HLV taekwondo gì đó vào khoang thương gia và nói chuyện với một tiếp viên. Sau đó ông ta quay về khoang phổ thông rồi xách hành lý trở lại… Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, cơ trưởng yêu cầu đóng cửa máy bay nên các tiếp viên yêu cầu ông HLV quay về chỗ ngồi. Ông này quát tháo một hồi nhưng cô tiếp viên không nhượng bộ thế là ông ta tiến lại gần 4 tiếp viên khác, tiếp tục la hét, vung tay trước khi lại ngồi xuống ghế 1C. Lúc này, cô tiếp viên nói cơ trưởng đã kêu an ninh. Lát sau, 5 người lên máy bay, trong đó 2 người mặc đồng phục đen nâu, mang theo còng còn 3 người kia có thể nhân viên sân bay… Họ lôi ông HLV đi (vì ông ta không hợp tác). Ông ta la hét, bám vào ghế và còn cầu cứu tôi và một ông người Úc trong khoang thương gia. Dĩ nhiên tụi tôi đâu có giúp vì mọi rắc rối đều do ông ta gây ra”.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.