Xét xử vụ đánh bạc quy mô lớn

09/06/2011 01:23 GMT+7

Hôm qua 8.6, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 9 bị cáo là đàn em của 2 “trùm” giang hồ Long Thanh và Hưng vườn điều về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Trong đó, đàn em Hưng vườn điều gồm Bùi Anh Tú (Tú “lạc”), Nguyễn Minh Hoàng (Hoàng “tá lả”); đàn em Long Thanh gồm Tạ Quang Tùng (Tùng “gà”), Phạm Ngọc Quang (Quang “chiếu”) cầm đầu đường dây đánh bạc và các bị cáo khác tham gia chiếu bạc gồm Nguyễn Minh Tâm (Tâm “xoáy”), Dương Văn Bằng (Bằng “heo”), Nguyễn Hiển (Hiển “trọc”), Phan Kim Châu (Châu “cao”), Lê Thị Chúc (“Chúc “mẫu hậu”).

 Theo cáo trạng của Viện KSND TP Biên Hòa, tối 18.1.2010, Hoàng đến quán cà phê Thảo Anh tại TP Biên Hòa mượn địa điểm đánh bạc. Sau đó, Hoàng rủ thêm Hiển làm cảnh giới và kêu Tâm, Chúc, Bằng, Châu, Toàn cùng một số đối tượng khác đến đánh bạc hình thức xóc đĩa với mức 20 - 30 triệu đồng/ván. Đánh một lúc Quang thua sạch túi nên hỏi mượn tiền của Tú để chơi tiếp nhưng Tú không cho. Quang đập bể chén đĩa dùng xóc bài và bạn của Quang đứng gần đó cũng móc dao tấn công những người chơi bài. Thấy vậy các con bạc bỏ chạy hết. Lúc này Hoàng gom tại chiếu bạc 30 triệu đồng và 2.000 USD giao lại cho Hưng vườn điều. Riêng Toàn đã bỏ trốn khỏi địa phương ngay sau đó.

Tại tòa, nhiều bị cáo phản cung, cho rằng HĐXX cáo buộc không có căn cứ. Luật sư bảo vệ cho Tùng cho rằng cơ quan điều tra không có vật chứng mô tả trong hồ sơ vụ án mà dùng lời khai của các bị cáo khác để buộc tội Tùng.

Tuy nhiên, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa khẳng định hành vi của các bị cáo là tổ chức đánh bạc quy mô lớn, gây bất ổn cho xã hội, tạo điều kiện tệ nạn phát sinh.

HĐXX tuyên phạt Tạ Quang Tùng 3 năm tù giam, Phạm Ngọc Quang, Phan Kim Châu cùng 2 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Hiển 1 năm 6 tháng tù giam, các bị cáo còn lại mỗi người chịu mức án 2 năm tù giam.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.