Những chàng “lùn” của Hollywood

18/06/2011 19:37 GMT+7

Tờ Telegraph của Anh vừa điểm danh những diễn viên nam có chiều cao khiêm tốn nhưng lại thành công trong sự nghiệp điện ảnh.

 

Tom Cruise và vợ Katie Holmes -  Ảnh: AFP

Nhà văn Anh Lee Child (tên thật là Jim Grant), tác giả sê-ri truyện Jack Reacher hoàn toàn ủng hộ ngôi sao Tom Cruise đảm nhiệm vai thám tử cao lớn Jack Reacher trong bộ phim sắp khởi quay là One shot (Một phát). Tuy nhiên, Tom Cruise chỉ cao 1,7m trong khi nhân vật anh thể hiện cao đến 1,95m, nặng 120kg! Lee Child giải thích với báo giới: “Kích cỡ của Reacher trong sách chỉ mang tính ẩn dụ để biểu hiện một năng lực không gì ngăn cản nổi. Tôi tin Tom Cruise sẽ làm được điều này bằng diễn xuất”.

Tom Cruise (cao 1,7m) thấp hơn vợ trước Nicole Kidman (1,8m) và cả vợ hiện tại Katie Holmes (1,75m). Sau khi ly hôn với Tom, Nicole Kidman hài hước: “Điều tốt đẹp nhất khi chia tay với anh ấy là tôi có thể mang giày cao gót”.

Phim One shot kể về thám tử Reacher điều tra vụ án một kẻ bắn tỉa đã ra tay hạ sát 5 người. Thám tử Jack Reacher được mô tả trong sách là: “Thân thể cao to, đôi tay như máy xúc và gương mặt thì lạnh lùng, bí ẩn”, những đặc điểm mà Tom Cruise không có. Dù sao thì One shot cũng sẽ khởi quay vào cuối năm nay tại Pittsburgh (Mỹ).

Tom Cruise không phải trường hợp duy nhất thành công trong sự nghiệp điện ảnh dù sở hữu chiều cao khiêm tốn. Humphrey Bogart (cao 1,72m) vẫn chinh phục khán giả khi đóng cạnh Ingrid Bergman trong phim Casablanca năm 1942. Nhiều cảnh quay trong phim, nữ diễn viên Ingrid Bergman (do cao hơn Bogart) phải ngồi khom người lại trên ghế sô-pha trong khi Bogart được lót thêm chiếc đệm bên dưới lúc hai người thể hiện tình cảm với nhau.

Ngôi sao phim đen thập niên 1940 Alan Ladd (cao 1,67m) thỉnh thoảng phải đứng trên chiếc hộp để âu yếm bạn diễn. Đa số phòng thu bố trí góc máy hoặc làm chiều cao cửa phòng thấp đi nhằm tạo cảm giác diễn viên nam cao lớn hơn khi lên phim. Và cách dễ nhất là cho nam diễn viên thấp mang giày đế cao. Humphrey Bogart hiện giữ kỷ lục mang giày đế cao nhất Hollywood. Ông từng mang đôi giày có đế cao đến 12 cm trong vài bộ phim.

20 nam diễn viên thấp nhất Hollywood được Telegraph liệt kê gồm: Danny Devito (1,52m); Dudley Moore (1,57m); David Faustino, Emilio Estevez, Richard Dreyfus, Jason Alexander, James Cagney Rick Moranis, Seth Green (1,6m); Michael J Fox, Dustin Hoffman (1,65m); Jack Black, Daniel Radcliffe, Bob Hoskins, Elijah Wood, Woody Allen (1,67m), Al Pacino, Ben Stiller, Christian Slater và Tom Cruise (1,7m).

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.