Hung thủ giết người là thầy hiệu trưởng

26/06/2011 02:53 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 24.6, trong lúc nhậu tại thư viện của trường, 3 cán bộ, giáo viên trường Tiểu học C Phước Long, xã Phước Long, H.Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) xảy ra cự cãi dẫn đến ẩu đả với nhau.

Hậu quả, thầy giáo Trần Việt Triều (29 tuổi, xã Lộc Ninh, H.Hồng Dân) chết tại chỗ; thầy giáo Bùi Thanh Đẳng (thông tin ban đầu tên Nguyễn Thanh Bằng không chính xác - PV) kiêm Chủ tịch Công đoàn trường (37 tuổi, xã Vĩnh Phú Đông, H.Phước Long) bị thương nặng. Qua lời kể của nạn nhân thì vụ ẩu đả diễn ra thật kinh hoàng.

 

Thầy Đẳng với vết cứa trên cổ và trán 

Ngày 25.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, thầy Bùi Thanh Đẳng kể lại cảnh thoát chết của mình trong giây phút thầy hiệu trưởng từng gắn bó với mình bao năm bỗng trở nên mất hết nhân tính: Khoảng 9 giờ ngày 24.6, thầy Đẳng, thầy Triều cùng thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thanh An (36 tuổi) tổ chức nhậu tại thư viện trường. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày thì cả 3 người đều rất say. Trong lúc nhậu, thầy Triều và thầy An vui cười thách đố với nhau. Thầy Triều nói: “Làm lãnh đạo quản lý mọi mặt mà bài toán cấp III giải không ra”. Thầy An đáp lại: “Bài toán nào mà anh giải không ra?”. Cứ thế giữa thầy Triều và thầy An vừa nói, vừa cười. Bất ngờ thầy An cầm con dao phay lớn (đang để trên bàn nhậu, dùng để đập càng cua và nước đá) đè đầu cứa cổ thầy Triều chết tại chỗ. Thầy Đẳng bàng hoàng chưa kịp can ngăn thì bị thầy An quay sang túm đầu cứa cổ. Thầy Đẳng la “giữa tôi và thầy có xích mích gì đâu mà lại giết tôi?”, nhưng thầy An vẫn quyết ra tay. Nhờ ra sức chống đỡ và bỏ chạy kịp thời nên thầy Đẳng thoát chết. Tuy nhiên vết thương trên cổ thầy Đẳng phải khâu đến 6 mũi và trên trán, đầu, tay còn bị nhiều vết thương dài do giằng co.

Được biết giữa thầy An và thầy Triều trước đây có mâu thuẫn, thầy An từng cắt hợp đồng đối với thầy Triều. Sau đó xin được vào biên chế, thầy Triều tiếp tục xin về trường công tác.

Ông Nguyễn Văn Danh, nhà đối diện trường học vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc: "Lúc đó khoảng gần 15 giờ, tôi đang đứng trước nhà thì thấy anh Đẳng mình đầy máu, tay ôm cổ chạy ngang. Chạy khoảng 50m đến cây xăng thì anh hét to "Thằng Triều bị thầy An cắt cổ chết rồi". Chỉ nói được bấy nhiêu thì anh Đẳng té xỉu. Mọi người xúm vào cầm máu và đưa anh đi cấp cứu. Sau đó tôi cùng nhiều người chạy vào trường, đến trước cửa phòng thư viện, tôi thấy anh Triều nằm chết trên giường…".

Sáng 25.6, sau gần 15 giờ truy bắt, các trinh sát của Công an H.Phước Long và Công an tỉnh Bạc Liêu đã tóm gọn được hung thủ trong lúc đang tìm đường về nhà. Theo lời khai của thầy hiệu trưởng, sau khi gây án, do hoảng loạn nên đã chạy ra ngoài, leo lên lò đốt rác của trường để phóng qua hàng rào bỏ trốn; chạy dọc theo bờ rào đến nhà ông Phạm Văn Hai, hỏi mượn xe gắn máy nhưng do không có xe ở nhà nên An tiếp tục chạy ra mé kinh, thấy chiếc xe đạp dựng bên đường, thì nhảy lên xe đạp chạy trốn. Trong gần 15 giờ, An đã trốn trong các bụi cây có tàng to, đến khuya thì lội qua các ao tôm để vào nhà một người quen cách nhà khoảng 1,5 km. Khoảng 5 giờ 25.6, khi định tìm đường về nhà thì bị các trinh sát bắt giữ.

Thượng tá Mai Văn Phòng, Phó trưởng công an H.Phước Long cho biết, ngay khi nhận được tin báo, đơn vị đã bố trí lực lượng xuống ngay hiện trường, đồng thời cử trinh sát chốt chặn các ngả đường. Vì cả 3 người đều là dân địa phương nên thông tin liên quan nhanh chóng được xác định. Sau gần 15 giờ xảy ra án mạng, nghi can chính là Hiệu trưởng An đã bị bắt giữ. Hiện cơ quan công an đang khẩn trương điều tra để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.