Thêm 2 thí sinh khuyết tật được đặc cách vào ĐH

07/07/2011 16:53 GMT+7

(TNO) Chiều 7.7, hai thí sinh (TS) Lê Quang Đạt và Võ Đình Cường, học sinh trường Nguyễn Đình Chiểu, Đà Nẵng đã đến Ban Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng để xin được đặc cách xét tuyển vào đại học. Cả hai em đều là TS khiếm thị, đã được Sở GD-ĐT đặc cách xét tốt nghiệp THPT.

Lê Quang Đạt xin được xét vào khoa Sử, còn Võ Đình Cường xin được vào khoa Ngữ văn, đều thuộc ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Đạt chia sẻ: "Em rất yêu thích môn Lịch sử, muốn trở thành thầy giáo dạy Sử, sau này về truyền đạt lại cho các em nhỏ của trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu."

 
Cường, Đạt và mẹ Đạt trong niềm vui được xét đặc cách vào ĐH Sư phạm Đà Nẵng (từ trái qua)

Chị Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Đạt thì chia sẻ, vừa qua đọc báo mới biết có chế độ đặc cách của các TS khuyết tật, nên hai mẹ con cùng với Cường vội vã đến để xin được xét đặc cách. "Nếu cháu được xét vào đại học thì gia đình hết sức vui mừng và hạnh phúc! Cháu rất mong muốn được vào giảng đường đại học, được trở thành sinh viên đại học...".

TS Nguyễn Hoàng Việt, Trưởng ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng cho biết, Ban Tuyển sinh đã xem xét và quyết định cho hai TS này được xét đặc cách. Cường, Đạt rất vui mừng với thông tin này. Như vậy, đến thời điểm này, ĐH Đà Nẵng đã có 5 TS khuyết tật được xét đặc cách.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.