20 năm WWW

09/08/2011 17:51 GMT+7

Khởi đầu là một trang đơn giản cho phép một nhóm các nhà khoa học liên kết máy tính của họ để chia sẻ dữ liệu cho nhau, sau 2 thập niên WWW đã trở thành một phần quan trọng đối với cuộc sống của hàng tỉ người trên thế giới.

World Wide Web (WWW) khai sinh vào ngày 6.8.1991 khi trang web đầu tiên được đưa lên internet bởi Sir Tim Berners-Lee (ảnh). Ông sinh trưởng tại

London, là nhà khoa học vật lý. Trong khi đang làm việc cho Tổ chức nghiên cứu hạt nhân châu u (CERN) tại Geneva, ông đã tìm cách liên kết tốt hơn đối với máy tính của các đồng nghiệp. Vào năm 1989, ông đã đề nghị các cá nhân đăng ký một bản tóm tắt vào dự án của nhóm tin alt.hypertext, và nói rằng dự án WWW sẽ cho phép các cá nhân liên kết để lấy thông tin ở bất kỳ đâu.

Trang web đầu tiên có địa chỉ http://info.cern.ch/hypertext/WWW/TheProject.html là cách tổ chức lại của thuật ngữ mã hóa khó hiểu URL nxoc01.cern.ch. Từ trang web đầu tiên, con số thống kê mới nhất cho biết có 19,68 tỉ trang web đang hoạt động trên mạng internet, gấp 3 lần dân số thế giới.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.