Gwyneth Paltrow đạt giải "tiền Emmy"

12/09/2011 12:24 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hollywood - Gwyneth Paltrow vừa xuất sắc đạt giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Emmy Sáng tạo Nghệ thuật năm 2011 - sự kiện "bản lề" của lễ trao giải Emmy danh giá của lĩnh vực truyền hình, do Viện Hàn lâm nghệ thuật và khoa học truyền hình Mỹ (ATAS) tổ chức hôm 11.9.

Theo Reuters, ngay từ khi ATAS công bố danh sách đề cử giải Emmy Sáng tạo Nghệ thuật 2011 hồi tháng 7, Gwyneth Paltrow đã nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho hạng mục Nữ diễn viên khách mời nổi bật trong các chương trình hài kịch, bằng vai diễn đặc biệt trong tập phim The Substitute của sê-ri phim ca nhạc Glee (kênh Fox).

 
Gwyneth Paltrow với màn biểu diễn dưới mưa cùng nam diễn viên Matthew Morrison trong tập phim The Substitute - Ảnh: Reuters

Diễn xuất của Gwyneth Paltrow trong loạt phim truyền hình Glee đã hạ gục các đối thủ nặng ký khác như ngôi sao truyền hình Tina Fey, nữ diễn viên từng đạt 9 giải Emmy - Cloris Leachman... để giành giải Emmy đầu tiên trong sự nghiệp truyền hình của mình, ở tuổi 38.

Trong khi đó, ở hạng mục của nam, giọng ca đình đám của làng âm nhạc thế giới Justin Timberlake chiến thắng vẻ vang với màn tấu hài cùng “kiều nữ quái gở” Lady Gaga trong chương trình có tên Liquorville thuộc sê-ri hài Saturday Night Live (đài NBC).

 
Justin Timberlake tung hứng cùng Lady Gaga trong chương trình Liquorville thuộc sê-ri hài Saturday Night Live - Ảnh: Reuters

Ngoài giải Nam diễn viên khách mời nổi bật trong các chương trình hài kịch, Justin Timberlake còn nhận giải Ca khúc/Lời bài hát gốc hay nhất cho ca khúc Justin Timberlake monologue do chính anh sáng tác. Tại Emmy 2007, giọng ca 30 tuổi cũng từng giành chiến thắng ở hạng mục này với ca khúc D**k in a Box, đồng sáng tác với Andy Samberg.

Lễ trao giải Emmy Sáng tạo Nghệ thuật được tổ chức vài ngày trước khi lễ trao giải Emmy chính thức được diễn ra, với các giải thưởng tôn vinh những thành tựu, đóng góp cho công nghệ truyền hình Mỹ của đội ngũ đứng sau hậu trường như: Chỉ đạo nghệ thuật, Thiết kế trang phục, Quay phim, Đạo diễn, Biên tập, Kỹ thuật âm thanh, ánh sáng... Ngoài ra, Emmy Sáng tạo Nghệ thuật cũng bao gồm các hạng mục trao giải: Khách mời nổi bật, Người dẫn chương trình nổi bật Chương trình truyền hình nổi bật của năm.

Năm nay, ba kênh truyền hình Mỹ có số lượng chương trình được xướng tên nhiều nhất tại các hạng mục nhận giải Emmy Sáng tạo Nghệ thuậtHBO với 15 giải, PBS với 10 giải và Fox giành 9 giải.

Lễ trao giải Emmy 2011 chính thức sẽ diễn ra tại nhà hát Nokia (Los Angeles, Mỹ) vào ngày 18.9 tới đây.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.