Ứng dụng TV cho gia đình Việt - Kỳ 5: Cả nhà làm Siêu toán

20/03/2012 09:02 GMT+7

Hơn 2.000 học sinh và phụ huynh đã được giới thiệu một cách tiếp thu môn Toán đầy mới mẻ qua ứng dụng Siêu Toán tại Ngày hội Bé Siêu Toán vừa được Samsung tổ chức. Với ứng dụng này, bố mẹ có thể cùng các bé vừa học vừa chơi, biến môn Toán trở nên sinh động hơn bao giờ hết.

Học Toán theo kiểu mới

Không qua phấn, bảng, sách hay tài liệu, tại Ngày hội Bé Siêu Toán vừa qua, Samsung đã giới thiệu một kiểu học Toán mới vô cùng ấn tượng, đó là qua ứng dụng Siêu Toán (*) trên Samsung Smart TV, giúp trẻ rèn luyện khả năng tính toán nhanh, tập trung cao và tăng cường trí nhớ.

Dù 9 giờ sáng ngày hội mới bắt đầu nhưng từ lúc 7 giờ, nhiều gia đình đã có mặt tại đây, đứng kín các booth để trải nghiệm ứng dụng Siêu Toán. Siêu Toán giúp các bé làm quen với những phép toán tính nhanh theo từng cấp độ từ dễ, trung bình đến khó. Bên cạnh đó, giao diện ngộ nghĩnh đầy màu sắc của ứng dụng này cũng khiến các bé thích thú. Nhiều bé ban đầu chưa ham thích môn Toán nhưng thật sự bị lôi cuốn bởi giao diện có hình ảnh chú gà, hoa hướng dương vui nhộn cũng như bàn tính được cách điệu và tô điểm bằng nhiều màu rực rỡ.

 
Ứng dụng Siêu Toán giúp các em học sinh tiếp cận môn Toán theo một cách thức hoàn toàn mới mẻ

 
Em Nguyễn Diệp Khánh Hoàng (lớp 8, trường Nguyễn Văn Trỗi) đã đạt giải Bé Siêu Toán tại ngày hội

 

Từ nay đến hết ngày 7/4/2012, khi truy cập ứng dụng Siêu Toán trên Samsung Smart TV, người dùng cũng sẽ có cơ hội trúng Samsung Smart TV 40” 40D6600 trị giá 21.900.000 VNĐ và nhiều phần quà hấp dẫn khác (www.samsung.com/vn/tvso1).

Cả nhà làm Toán

Không chỉ được hướng dẫn học Toán qua ứng dụng TV, các gia đình còn được tham gia thi Siêu Toán đố vui với giải nhất là 1 Samsung Smart TV 40” 40D6000 trị giá 18.900.000 VNĐ và nhiều phần quà hấp dẫn khác. Ngày hội đã chứng kiến nhiều sự “đảo lộn” vai trò của các thành viên. Chẳng hạn, thay vì phụ huynh đứng cạnh để cổ vũ tinh thần các bé thì ngược lại, nhiều em phải… cổ vũ bố mẹ khi thấy một câu hỏi làm người lớn bối rối.

Thấy con gái Lê Anh Lan - học sinh lớp 4 - cười vui mỗi lần đáp án thông báo “chính xác”, anh Lê Anh Sơn cho biết: “Quả thực các câu hỏi không khó, kiểu như "3 chú bò gặm 3 đồng cỏ mất 3 ngày, 6 chú bò gặm 6 đồng cỏ mất mấy ngày", nhưng tôi vẫn phải nhấm một lúc mới ra, trong khi con gái thì bấm ngay câu trả lời, không cần đến 10 giây suy nghĩ. Đúng là con nhanh hơn bố rồi!”

Môn Toán vốn quan trọng ngay từ những cấp lớp đầu tiên. Chính vì vậy, việc khơi gợi niềm say mê, hào hứng được xem là cách giúp bé dễ dàng tiếp thu môn học này. Với Siêu Toán, trẻ sẽ không còn đưa ra thắc mắc “Tại sao con phải học Toán” nữa bởi với các phép tính nhanh và câu hỏi vui trong ứng dụng này, bố mẹ hoàn toàn có thể biến mỗi bài toán thành một trò chơi thú vị, khiến những giờ học trên Smart TV trở thành giây phút vui vẻ của cả nhà.

(*) Ứng dụng này không tương thích với các dòng Samsung Smart TV D5500 và PDP D6900

Thanh Phong

>> Kỳ 1: Thế giới ứng dụng hấp dẫn trên Smart TV
>> Kỳ 2: Những thắc mắc thường gặp với ứng dụng TV
>> Kỳ 3: Đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên
>> Kỳ 4: Khi trẻ vui học trên TV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.