Bắt một phụ nữ lừa "chạy" vào trường công an

10/08/2012 20:35 GMT+7

(TNO) Tháng 6.2010, Bính nhận của bà Trịnh Hồng Định ở Văn Miếu (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) 190 triệu đồng cùng 2 bộ hồ sơ để lo cho hai người cháu bà Định đi học trường trung cấp công an, nhưng không được. Biết bị lừa, bà Định yêu cầu Bính trả lại tiền nhưng Bính khất lần và trốn tránh không trả.

(TNO) Ngày 10.8, Công an H.Từ Liêm, Hà Nội đã bắt giữ Phạm Thị Thanh Bính (55 tuổi, ở Trung Văn, H.Từ Liêm, TP.Hà Nội). Được biết, Bính đang bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, tháng 8.2010, Bính đã nhận của chị Hoàng Thị Huyền (ở H.Văn Lãng, Lạng Sơn) 80 triệu đồng để lo chạy việc cho anh Vương. Thế nhưng chờ đợi 1 năm sau, anh Vương vẫn không được chuyển vào hệ chuyên nghiệp của bộ đội như Bính hứa hẹn. Chị Huyền nhiều lần gặp Bính đòi tiền nhưng Bính không trả.

Trước đó, tháng 6.2010, Bính nhận của bà Trịnh Hồng Định ở Văn Miếu (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) 190 triệu đồng cùng 2 bộ hồ sơ để lo cho hai người cháu bà Định đi học trường trung cấp công an, nhưng không được.

Biết bị lừa, bà Định yêu cầu Bính trả lại tiền nhưng Bính khất lần và trốn tránh không trả. Ngoài hai trường hợp trên, còn nhiều bị hại khác bị Bính lừa chiếm đoạt tài sản với hình thức tương tự.


Lệnh truy nã Phạm Thị Thanh Bính - Ảnh: Hà An

Sau khi nhận đơn tố cáo của những người bị hại, Công an H.Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thanh Bính về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.