Giấc mơ chống lại cái ác

21/11/2013 10:22 GMT+7

“Ước mơ làm người dơi của cậu bé 5 tuổi bị ung thư máu Miles Scott sẽ trở thành hiện thực sau khi được sự hỗ trợ và cổ vũ của hơn 12.000 người tại San Francisco (Mỹ) vào cuối tuần qua. Được biết, trong suốt thời gian mang bệnh, cậu bé Miles luôn có một ước mơ cháy bỏng là trở thành người dơi như trong phim cùng tên. Tổ chức từ thiện Make-A-Wish đã quyết định biến ước mơ của em thành hiện thực và lên kịch bản để Miles có thể đóng trọn vai siêu anh hùng, Batkid (Người dơi tí hon), đánh kẻ ác, cứu người yếu thế và thực thi công lý, theo Reuters. Điều thú vị là gần như tất cả người dân ở thành phố San Francisco khi biết được câu chuyện của Miles đều nhiệt tình ủng hộ kế hoạch của Make-A-Wish, kể cả Thị trưởng Ed Lee lẫn lực lượng cảnh sát thành phố”.

Cuộc sống của Người dơi tí hon có thể sẽ khép lại trong nay mai vì căn bệnh nan y, nhưng ý chí, nghị lực sống và giấc mơ làm người hùng chống lại bọn xấu, chống lại cái ác của em sẽ còn mãi trong lòng mọi người, đánh thức những điều tốt đẹp và triệt tiêu mầm mống của sự ti tiện, của tội ác.

Trong khi sự kiện này làm nức lòng hàng triệu triệu người trên thế giới, thu hút cả sự quan tâm của Nhà Trắng với lời ủng hộ “bắt hết bọn xấu đi con!”, thì ngay ngày hôm sau, tại Q.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh), một đứa trẻ bị tước đoạt mạng sống một cách dã man, nhẫn tâm nhất từ một “người xấu” được gọi là “bảo mẫu”. Cháu Đ.N.Long (18 tháng tuổi, con trai một công nhân) bị “bảo mẫu” hành hạ dã man và bị bỏ mặc cho đến chết. Cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định nguyên nhân cái chết của cháu là do tụ máu ở vùng cổ, sưng màng sụn thanh khí quản, hai phổi bị dập, tim bầm tụ máu vùng trung thất trước, rách màng ngoài tim bên phải, vỡ tiểu nhĩ phải, rách gan... Cháu Long còn quá nhỏ để biết đến Siêu nhân, đến Batman, cháu quá bé bỏng, mong manh và đơn độc trước những người ác, và cháu cũng vĩnh viễn không có cơ hội mơ đến giấc mơ anh hùng, chứ đừng nói đến sống và làm một người hùng chống lại cái ác. Đó là điều khiến ta cảm thấy đau xót, phẫn nộ đến tột cùng.

Cùng với phương tiện truyền thông, ý chí sống lương thiện và chống lại cái ác từ một cậu bé bị bệnh ung thư máu, đã được lan tỏa, tạo niềm cảm hứng sống cho hàng triệu triệu người trên thế giới. Còn ở xứ mình, chuyện của cháu Long, hay bao nhiêu cháu nhỏ khác bị xâm hại, bị hành hạ dã man và tước đi mạng sống cũng chỉ dừng lại ở những thông tin đưa đi, để nhận lại những cái lắc đầu đầy bất lực và nỗi bất an... Khi tiếp nhận những tin tức tương tự, đều đặn và nhan nhản mỗi ngày, ở khắp nơi, người ta đã không còn muốn đặt những câu hỏi như lương tâm, lương tri con người ở đâu, làm thế nào lại có những con người mất nhân tính như vậy, vì hình như ai cũng có câu trả lời. Phải chăng, đó là sự vô cảm của con người trước những thương tổn của người khác. Người ta dễ dàng làm cho nhau tổn thương, làm đau người khác từ thể xác đến tinh thần kể cả những đứa trẻ chưa thể tự bảo vệ được mình.

Hành động vì những điều tốt đẹp, xây dựng một xã hội văn minh, nhân bản là điều mà ai ai cũng muốn hướng đến, không phải vì bản thân mình, mà để thế hệ sau, những đứa trẻ trong chính gia đình mình được yên ổn, lớn lên và trưởng thành...

An Dy

>> Vụ bảo mẫu hành hạ bé 18 tháng tuổi chết thảm: Những câu hỏi 'mẹ đâu?' cứ vang vọng
>> Bé 18 tháng tuổi bị bảo mẫu hành hạ chết: Nỗi đau tột cùng của cha mẹ
>> Cháu bé 18 tháng tuổi bị bảo mẫu hành hạ chết thảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.