Triều Tiên chế tạo UAV tấn công

07/03/2014 17:00 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã chế tạo một máy bay không người lái (UAV) có khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất trên cơ sở hình mẫu một chiếc UAV của Mỹ.

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã chế tạo một máy bay không người lái (UAV) có khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất trên cơ sở hình mẫu một chiếc UAV của Mỹ.

Trang Washington Free Beacon ngày 6.3 dẫn một báo cáo do Lầu Năm Góc trình quốc hội Mỹ cho biết những hình ảnh mô tả chiếc UAV của Triều Tiên khi đang bay đã được công bố như một phần của cuộc diễn tập hồi tháng 3.2013.

“Chiếc UAV dường như là bản sao của một chiếc MQM-107 Streaker của hãng Raytheon”, báo cáo viết. Cũng theo báo cáo này, báo chí của Bình Nhưỡng khi đưa tin về sự kiện này đã mô tả UAV của họ có thể “tấn công chính xác bằng cách đâm mạnh vào mục tiêu”.

Chiếc Streaker được chế tạo vào thập niên 1970 và được triển khai vào năm 1987. Triều Tiên được cho là đã mua UAV này từ Syria, nơi Bình Nhưỡng đang giúp xây dựng một cơ sở hạt nhân cho đến khi bị máy bay ném bom của Israel phá hủy vào năm 2007.

Đây được xem là xác nhận chính thức đầu tiên của Mỹ rằng Triều Tiên đã gia nhập “câu lạc bộ” các nước chế tạo UAV tấn công.

Mỹ là nước sở hữu UAV có năng lực tấn công tiên tiến nhất, bao gồm những chiếc UAV Predator và Reaper có khả năng phóng tên lửa.

Trung Quốc có hơn 6 chiếc đã triển khai hoặc đang được chế tạo. Nga cũng đang chế tạo UAV tấn công.

Trùng Quang

>> Nga chi 9 tỉ USD cho chương trình UAV
>> Mỹ hé lộ UAV động cơ phản lực tầm xa mới
>> UAV tàng hình tuyệt mật của Anh
>> Viễn cảnh UAV thông minh của Mỹ
>> UAV Mỹ trục trặc, tấn công tuần dương hạm
>> Trung Quốc thử nghiệm UAV tàng hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.