Giả danh cán bộ y tế lừa dân nghèo

11/03/2014 02:15 GMT+7

Ngày 10.3, Công an H.Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Khắc Quyết (25 tuổi, trú H.Ứng Hòa, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thơm (24 tuổi, trú H.Mỹ Đức, Hà Nội), để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 10.3, Công an H.Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Khắc Quyết (25 tuổi, trú H.Ứng Hòa, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thơm (24 tuổi, trú H.Mỹ Đức, Hà Nội), để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả danh cán bộ y tế lừa dân nghèo
Thơm và Quyết cùng một số tang vật của vụ việc - Ảnh: Nguyễn Phúc

Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm 2014, Quyết và Thơm về nhiều làng quê của H.Hải Lăng, tới những nhà có con nhỏ giới thiệu là cán bộ Trung tâm y tế H.Hải Lăng đang đi phòng chống bệnh tay, chân, miệng; rồi đưa mỗi hộ dân... 5 gói thuốc diệt côn trùng, yêu cầu nộp lệ phí 80.000 đồng/tháng cho chương trình kéo dài 12 tháng (tổng cộng 960.000 đồng) để “được huyện đảm bảo việc dập dịch, chăm sóc cho trẻ nhỏ”. Ngoài ra, Quyết và Thơm còn “nổ” sắp tới có đoàn công tác của Bộ Y tế vào tiêm ngừa ung thư cổ tử cung và đề nghị chị em nộp tiền “đặt chỗ”. Nhiều người dân tin lời đã đưa tiền cho Quyết và Thơm, một số người không có tiền mặt còn lột cả nhẫn, dây chuyền, hoa tai bằng vàng để “đặt chỗ”. Từ tố cáo của người dân, trưa 6.3, công an bắt giữ 2 nghi phạm này khi cả 2 đang di chuyển trên QL1A đoạn qua H.Hải Lăng.

Tại cơ quan điều tra, Quyết và Thơm bước đầu khai nhận đã lừa 7 vụ tại các xã Hải Sơn, Hải Lâm, Hải Thượng. Công an thu giữ tang vật gồm 7,6 triệu đồng, 1 sợi dây chuyền, 1 nhẫn đeo tay, 2 khuyên tai (đều bằng vàng), 25 gói dung dịch diệt côn trùng cùng nhiều giấy giới thiệu, hóa đơn bán lẻ có đóng dấu đỏ của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học và môi trường (địa chỉ Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Thượng tá Phan Thanh Liêm, Phó trưởng công an H.Hải Lăng, cho biết: “Hiện nay chúng tôi chỉ mới tập trung làm rõ các vụ trên địa bàn huyện, nhưng cũng không loại trừ khả năng 2 nghi phạm này đã thực hiện lừa ở các địa phương khác. Vì vậy, chúng tôi cũng đã phát công văn cho lực lượng chức năng các huyện thị thông báo, đề nghị phối hợp điều tra, đồng thời mời các bị hại tiếp tục đến trình báo”.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.