Malaysia lại thừa nhận thấy máy bay mất tích ở eo biển Malacca?

12/03/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Radar quân đội Malaysia đã phát hiện ra một vật được cho là chiếc máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines tại một khu vực ở eo biển Malacca.

(TNO) Radar quân đội Malaysia đã phát hiện ra một vật được cho là chiếc máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines tại một khu vực ở eo biển Malacca, cách nơi máy bay biến mất khỏi màn hình của trạm không lưu hồi hôm 8.3 hàng trăm km, Tổng tư lệnh không quân Malaysia phát biểu trong cuộc họp báo ngày 12.3, theo Reuters.

 
Ngày 12.3, Malaysia đã chuyển hướng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích sang khu vực biển Andaman - Đồ họa: Sơn Duân

Ông Rodzali Daud cho biết radar quân đội phát hiện vật thể trên vào lúc 2 giờ 15 sáng ngày 8.3 (giờ Việt Nam), khoảng 45 phút sau khi chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình của trạm kiểm soát không lưu.

Ông này còn nói thêm rằng radar phát hiện tại một địa điểm cách đảo Penang ở bờ biển phía tây Malaysia khoảng 320 km về phía tây bắc.

Tuy nhiên, quan chức quân đội Malaysia này cũng nhất mạnh rằng thông tin nói trên vẫn cần phải được làm rõ.

Trước đó, đầu ngày 12.3, cũng chính Tổng tư lệnh Không quân Malaysia Rodzali Daud bác bỏ thông tin từ truyền thông cho rằng ông nói vị trí cuối cùng trước khi mất tích của máy bay hãng Malaysia Airlines là ở eo biển Malacca.

“Tôi muốn khẳng định rằng tôi không đưa ra bất kỳ phát ngôn nào như vậy”, ông Daud cho biết vào ngày 12.3.

Tuy nhiên, trong ngày 11.3, tờ Berita Harian (Singapore) dẫn lời Tổng tư lệnh Không quân Malaysia, tướng Datuk Sri Rodzali Daud, cho biết radar quân đội đã phát hiện tín hiệu từ chiếc máy bay vào lúc 2 giờ 40 sáng (1 giờ 40, giờ Việt Nam) vào ngày 8.3 tại một khu vực gần đảo Pulau Perak ở cực nam eo biển Malacca.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc ngầm cảm ơn Nhật vì giúp tìm máy bay Malaysia mất tích
>> Khủng hoảng thông tin về vụ máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Người dân ở phía đông Malaysia nghe tiếng nổ lớn bất thường
>> Chưa phát hiện 'dấu vết' máy bay Malaysia mất tích từ ảnh do VNREDSat-1 gửi về
>> Không có tín hiệu máy bay Malaysia mất tích ở vùng biển có vết dầu loang  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.